PewDiePie nói gì sau khi kẻ xả súng nhà thờ New Zealand gọi tên mình trước khi ra tay tàn sát 49 mạng người?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Trong quá khứ, PewDiePie cũng từng vướng không ít tai tiếng trong sự nghiệp khi liên tục dính đến những cáo buộc phân biệt chủng tộc, thù ghét người Do Thái.

Mọi người từ khắp nơi thế giới đang vô cùng đau buồn và phẫn nộ trước vụ xả súng đẫm máu cướp đi sinh mạng của 49 người tại hai nhà thờ Hồi giáo ở New Zealand hôm 15/3. Nghi phạm được xác định là Brenton Tarrant, người đã ra tay tàn sát những người dân thường tại một nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch (New Zealand).

Đáng sợ hơn, kẻ sát nhân máu lạnh này còn live-stream việc tàn sát hàng trăm người vô tội trên Facebook. Trước khi ra tay, kẻ này đã nhắc đến YouTuber nổi tiếng nhất thế giới PewDiePie (Felix Kjellberg) với lời nhắn nhủ: “hãy subscribe cho PewDiePie”.

Ngay sau khi biết tin, chính PewDiePie đã đưa ra phản hồi của mình trên Twitter:

“Tôi mới nhận được tin tức về những báo cáo khủng khiếp từ thành phố Christchurch, New Zealand. Tôi thực sự cảm thấy ghê tởm khi bị người này nhắc tên. Từ tận trái tim, tôi xin chia buồn cùng nạn nhân, gia đình và bất cứ ai bị ảnh hưởng bởi bi kịch”, PewDiePie cho biết.

PewDiePie có tên thật là Felix Kjellberg, anh là 1 trong 10 YouTuber luôn đứng trong danh sách kiếm tiền khủng nhất những năm qua theo Forbes. Để đạt được thành công như hôm nay, ngoài sức hút từ những pha bình luận dí dỏm và hài hước, phải kể đến hàng trăm tựa game khác nhau mà PewDiePie đã chơi trong 8 năm qua.

PewDiePie đã từng vướng không ít tai tiếng trong sự nghiệp khi liên tục dính đến những cáo buộc phân biệt chủng tộc, thù ghét người Do Thái.

Trong quá khứ, PewDiePie cũng từng vướng không ít tai tiếng trong sự nghiệp khi liên tục dính đến những cáo buộc phân biệt chủng tộc, thù ghét người Do Thái. Chỉ mới vài tháng trước đây, PewDiePie đã trực tiếp quảng bá cho một kênh YouTube thường xuyên có các bình luận bài Do Thái, kỳ thị người đồng tính, phân biệt chủng tộc và giới tính. Khi bị những người khác chỉ điểm, PewDiePie đã nhanh chóng tuyên bố rằng mình không biết về các ngôn từ phân biệt chủng tộc đó. Anh cũng chỉnh sửa lại đoạn video gốc, bằng cách cắt đi đoạn quảng bá cho kênh YouTube này .

Sáng 16/3, Brenton Harrison Tarrant, công dân Australia sinh sống tại bang New South Wales, 28 tuổi, đã bị đưa ra tòa ở thành phố Christchurch của New Zealand, đối mặt với cáo buộc giết người trong vụ xả súng tại hai đền thờ Hồi giáo chiều 15/3. Tarrant mô tả mình là một người đàn ông da trắng bình thường, được truyền cảm hứng từ kẻ giết người hàng loạt ở Na Uy Anders Behring Breivik. Y nói muốn trả thù cho “hàng nghìn người chết” trong các vụ tấn công của phần tử Hồi giáo cực đoan.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất