Công Nghệ

Nóng: Internet sẽ có tốc độ 'rùa bò' trong 2 ngày sắp tới, một số người sẽ không kết nối được Wi-Fi

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Việc truy cập Internet trong 2 ngày tiếp theo sẽ có tốc độ cực chậm. Đồng thời nếu bị quá hạn ISP, người dùng sẽ không thể truy cập vào những website ưa thích.

Ráng sáng 11/10, tờ Russia Today của Nga đã đăng tải thông tin “Internet toàn cầu có thể sẽ gặp vấn đề về kết nối trong khoảng thời 48 tiếng tới. Nguyên nhân xuất phát từ việc Tập đoàn Internet cấp số và tên miền (ICANN) chịu trách nhiệm duy trì đăng ký tên miền và địa chỉ IP sẽ thay đổi hệ thống khóa mật mã nhằm bảo vệ Hệ thống Tên miền (DNS) hay sổ địa chỉ của Internet.

Theo Cơ quan quản lý truyền thông (CRA), đây là một biện pháp quan trọng để đảm bảo DNS hoạt động an toàn, ổn định và linh hoạt.

Đại diện CRA cho biết: “Một số người dùng Internet có thể bị ảnh hưởng nếu nhà điều hành mạng hoặc nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) cho họ chưa có kế hoạch cho thay đổi này. Tuy nhiên, việc cập nhật hệ thống bảo mật mới nhất sẽ giúp đường truyền hoạt động ổn định và linh hoạt hơn”.

Theo đó, việc truy cập Internet trong 2 ngày tiếp theo sẽ có tốc độ cực chậm. Đồng thời nếu bị quá hạn ISP, người dùng sẽ không thể truy cập vào những website ưa thích.

Bên cạnh đó, nhà phân tích của Nhóm nghiên cứu di động - Eldar Murtazin cũng cho biết người dùng Internet sẽ gặp khó khăn khi truy cập mạng nếu sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp mạng chưa được cập nhật.

Tuy nhiên, một số thử nghiệm sơ bộ của nhóm Eldar Murtazin cho thấy rằng quá trình thay đổi khóa mã hóa sẽ không quá ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng.

Ngoài ra, Chuyên gia về kinh tế kỹ thuật số Arseny Shcheltsin cũng trấn an người dùng Internet không cần phải lo lắng vì thực tế là các phần mềm chính đã được cập nhật thành công.

Cho đến thời điểm hiện tại thì chưa có bất cứ trường hợp bị ngắt kết nối nào được ghi nhận trên thế giới từ từ lúc Russia Today phát ra thông báo.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất