Công Nghệ

Những tựa game đình đám được chuyển thể từ truyện Kim Dung mà giới trẻ Việt ai cũng biết

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Những tựa game đã quá quen thuộc với thế hệ thanh thiếu niên Việt Nam như Võ Lâm Truyền Kỳ, Thiên Long Bát Bộ,... luôn có bóng dáng của tiểu thuyết gia võ hiệp nổi tiếng Kim Dung.

Kim Dung, tiểu thuyết gia nổi tiếng với hàng loạt tác phẩm võ hiệp kinh điển như “Anh Hùng Xạ Điêu”, “Thần Điêu Đại Hiệp”, “Ỷ Thiên Đồ Long”,… vừa qua đời ở tuổi 94. Không chỉ là là một đại văn hào vĩ đại, Kim Dung còn là nguồn cảm hứng bất tận cho những thể loại game online nhập vai quen thuộc với hầu hết giới trẻ Việt Nam.

Võ Lâm Truyền Kỳ

Năm 2005, thời điểm những tác phẩm kiếm hiệp của tác gia Kim Dung vốn đã vô cùng phổ biến, lại càng thu hút hơn khi đi đâu cũng có thể thấy mọi người bàn tán và tranh luận về những Quách Tĩnh, Lệnh Hồ Xung, về những bảo vật võ lâm như Ỷ Thiên Kiếm, Cửu Âm Chân Kinh,…

Thời điểm này chính là lúc Võ Lâm Truyền Kỳ (VLTK) xuất hiện và có sức hút mãnh liệt đối với thanh thiếu niên trẻ Việt Nam. Võ Lâm Truyền Kỳ có tên gốc là Kiếm hiệp tình duyên Online do công ty KingSoft (Trung Quốc) phát triển. Vào thời “hoàng kim”, VLTK thu hút gần 20 triệu người chơi trên 86 máy chủ.

Thiên Long Bát Bộ

Thiên Long Bát Bộ là trò chơi trực tuyến được dựa theo nguyên tác truyện kiếm hiệp nổi tiếng của nhà văn Kim Dung do Sohu - công ty phát triển và quản lý cổng Internet Portal và Search Engine lớn nhất tại Trung Quốc - phát triển.

Công ty SOHU đã đầu tư 100 triệu nhân dân tệ, và mất hơn 2 năm để phát triển game MMORPG mang tên Thiên Long Bát Bộ (TLBB). Ngoài việc xây dựng và tái hiện lại một cách hoàn hảo thế giới TLBB của tác giả Kim Dung, game còn xuất sắc chuyển thể văn hóa truyền thống của người Trung Quốc. SOHU đã chăm chút từng chi tiết của dự án này với nhiều kì vọng khi tham gia vào nền công nghiệp game online.

Cửu Âm Chân Kinh

Cửu Âm Chân Kinh là trò chơi thuộc thể loại nhập vai trực tuyến MMORPG kiếm hiệp 3D do Công ty Snails Game (Trung Quốc) nghiên cứu và phát triển trong suốt 4 năm (2007-2011). Game đã giành được nhiều giải thưởng danh giá thế giới do các tạp chí game uy tín và game thủ bầu chọn. Tại VN, game được phát hành bởi NPH GOSU. Từ 20/12/2013 trở đi, CACK đã được phát hành bằng hình thức miễn phí mãi mãi.

Bên cạnh lối chơi tự do không cấp độ độc nhất vô nhị, Cửu Âm Chân Kinh còn gây ấn tượng hơn với độ chân thực, logic trong cả đồ họa lẫn tính năng. Việc đưa thời gian thực vào game, hay mưa gió, sấm chớp,.. ngay cả nhật thực cũng bất chợt xuất hiện, khiến chốn Cửu Âm chẳng khác nào một thế giới đời thực.

Tiếu Ngạo Giang Hồ

Tiếu Ngạo Giang Hồ hiện đang là game online nổi bật nhất trong số những sản phẩm đã ra mắt tại Trung Quốc. Trò chơi này được phát triển bởi Công Ty Perfect World phát triển và được phát hành ở Việt Nam cuối năm 2013.

Tiếu Ngạo Giang Hồ thu hút người dùng bởi hệ thống chiến đấu mang tính cách mạng và nhấn mạnh vào yếu tố PK. Cơ chế chiến đấu mượt mà, động tác cũng tạo cảm giác trúng đích chân thực. Các tính năng khinh công, đỡ đòn và tấn công sơ hở cũng thể hiện rõ sự quan trọng của mình, trong PK thì chìa khóa cho sự chiến thắng là phải biết tận dụng được nhiều sơ hở của đối phương.

Mộng Võ Lâm

Mộng Võ Lâm là dự án mới của Emobi Games sản xuất. Đây là tựa game online 3D với đồ họa đi theo hướng chibi dễ thương, đồng thời đây đánh dấu bước tiến của một tựa game “made in Việt Nam” đầu tiên sở hữu nền tảng đồ họa 3D tiên tiến.

Game đi theo hướng cốt truyện võ hiệp với nội dùng lồng ghép từ nhiều bộ tiểu thuyết kiếm hiệp khác nhau của nhà văn Kim Dung, như Anh Hùng Xạ Điêu, Thần Điêu Đại Hiệp, Thiên Long Bát Bộ…

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất