Công Nghệ

Những CEO nổi đình nổi đám giới công nghệ từng trông như thế nào khi còn trẻ?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Ai nhìn cũng già hơn, riêng trường hợp của tỷ phú Elon Musk thì trông cứ như là lão hoá ngược.

Sinh lão bệnh tử là quy luật cuộc đời con người mà không ai có thể tránh khỏi, kể cả khi đó là những người giàu có bậc nhất thế giới với khối gia sản hàng tỷ USD. Chỉ cần nhìn 5 bước ảnh thời thanh xuân và hiện tại của các “ông lớn” công nghệ dưới đây, bạn sẽ thấy rằng thời gian đúng là không tha cho một ai cả.

Elon Musk

Tỷ phú người Nam Phi Elon Musk học lập trình từ năm 9 tuổi, năm 28 tuổi ông bán starup khởi nghiệp đầu tiên (trị giá 307 USD), năm 30 tuổi trở thành một trong những đồng sáng lập của PayPal và năm 32 thành lập đế chế Tesla Motors. Trước đó một năm, Elon Musk còn lập nên công ty vũ trụ Spacex và tuyên bố sẽ đưa con người lên định cư trên sao Hỏa. Sau nhiều năm đổ dồn tâm huyết vào công việc, Elon Musk nay đã 47 tuổi và trở thành tỷ phú, doanh nhân kiêm nhà phát minh tài năng và thành đạt.

Bill Gates

Bill Gates từng là sinh viên luật tại Đại học Harvard danh tiếng của Mỹ. Tuy nhiên, ông đã bỏ dỡ việc học của mình để chuyên tâm vào đam mê máy tính. Nhiều người nghĩ ông điên rồ, quái gỡ, thậm chí cha mẹ Bill Galtes cũng đã từng rất sốc vì quyết địn của con trai. Ông còn tuyên bố mình sẽ trở thành triệu phú vào năm 30 tuổi.

Vào năm 21 tuổi, Bill Gates đã cùng bạn mình là Paul Allen cùng thành lập công ty Microsoft. Năm 2018, ông đứng vị trí thứ 7 trong những người có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới (theo tạp chí Forbes, sau Vladimir Putin, Donald Trump và Giáo hoàng Francis).

Larry Page và Sergey Brin

Đồng sáng lập Google, Larry Page và Sergey Brin gặp gỡ nhau lần đầu tại đại học Stanford vào năm 1995. Sau đó, cả hai trở thành bạn bè thân thiết khi có nhiều sở thích chung về tin học, máy tính và những thứ liên quan đến công nghệ. Năm 1998, hai người đã cùng thành lập Google, một trong những công ty quyền lực nhất cho đến ngày nay.

Mark Zuckerberg

Nói đến Facebook thì nhiều người sẽ nghĩ ngay đến CEO Mark Zuckerberg, tỷ phú trẻ tuổi tài năng đã lập nên đế chế mạng xã hội tỷ người khi chỉ tròn 19 tuổi. Cũng giống tỷ phú Bill Gates, Mark Zuckerberg cũng đã bỏ dỡ việc học của khi rời Harvard để tập trung cho “đứa con” Facebook.

Hiện tại, Mark đã 34 tuổi và là tỷ phú trẻ nhất thế giới. Trong danh sách của Forbes, Mark Zuckerberg xếp thứ 13 trong số những người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới.

Tim Cook

Timothy Donald Cook (tên thường gọi là Tim Cook) sinh ra ở Mobile, Alabama, Mỹ ngày 1/11/1960. Ông lớn lên ở Robertsdale, và học phổ thông ở đây. Ông đã từng theo học tại Đại học Alabama và công việc đầu tiên sau khi tốt nghiệp của ông là tại Tập đoàn công nghệ máy tính lớn nhất - IBM. 12 năm sau, ông rời IBM và nhận lời làm COO tại một công ty có tên là Intelligent Electronics.

Năm 1997, ông thậm chí đã giữ chức phó chủ tịch phụ trách vật liệu tại tập đoàn Compaq, lúc đó là một trong những tập đoàn sản xuất PC nổi tiếng nhất thế giới. Từ năm 1998, Tim Cook đã về đầu quân cho Apple và trở thành cánh tay phải đắc lực của Steve Jobs. Năm 2009, Tim Cook được bổ nhiệm làm CEO tạm thời thay Steve Jobs khi ông Jobs gặp phải vấn đề về sức khỏe. Sau khi Steve Jobs qua đời, Tim Cook đã lên thay vị trí này và dẫn dắt Apple trở thành công ty được định giá 1 nghìn tỷ USD đầu tiên tại Mỹ.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất