Công Nghệ

Những bí ẩn kì lạ chưa có lời giải thích về Tam Giác Quỷ Bermuda

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Giới khoa học cho rằng những con sóng sát thủ chính là nguyên nhân khiến hàng trăm tàu thuyền, máy bay,… mất tích bí ẩn trên vùng "Tam giác quỷ Bermuda" nhưng điều đó cũng không ngăn được những truyền thuyết bí ẩn được thêu dệt cho đến tận ngày nay.

Giới khoa học cho rằng những con sóng sát thủ chính là nguyên nhân khiến hàng trăm tàu thuyền, máy bay,… mất tích bí ẩn trên vùng “Tam giác quỷ Bermuda”. Tuy nhiên, điều đó cũng không ngăn được những tin đồn, những giả thuyết ghê rợn có liên quan đến thành phố bị lãng quên dưới đại dương - Atlantis, người ngoài hành tinh và lỗ hổng thời gian hút lấy mọi vật để giải phóng chúng tới tương lai hay quay ngược về quá khứ.

Có thể nói, Tam giác Quỷ Bermuda là một trong những khu vực thần bí nhất lịch sử. Đây cũng là địa danh nổi tiếng đáng sợ đối với những chiếc tàu, thuyền, máy bay khi có hàng loạt những lời truyền miệng về những tàu chiếc tàu ra đi không một ngày trở lại. Với 3 đỉnh nối dài từ Florida, Puerto Rico và Bermuda, tam giác quỷ này có kích thước khoảng 500.000 km vuông. Đây cũng là khu vực nguy hiểm gắn liền với những giai thoại về sự mất tích đầy bí ẩn của những tàu thuyền và máy bay.

Tuy nhiên, các nhà khoa học lại cho rằng những điều kỳ bí này thực chất chỉ là những câu chuyện thêu dệt, truyền miệng từ nhiều người mà không có lấy bằng chứng xác thực. Và với nghiên cứu của mình, họ cho rằng nguyên nhân sự mất tích của các phương tiện giao thông đi qua khu vực này là hoàn toàn tự nhiên, vì việc đắm thuyền, rơi máy bay tại vùng nước, vùng trời có lưu lượng phương tiện qua lại khổng lồ chẳng có gì là kì lạ cả.

Theo quân chủng Duyên hải vệ Hoa Kỳ và Hải quân Hoa Kỳ, tam giác quỷ không làm chết nhiều người hơn bất cứ vùng có phương tiện qua lại đông đúc nào.

Mặc dù thời điểm hiện tại đã là 2018, nhưng nhiều người vẫn còn tin sái cổ về những câu chuyện bí ẩn được đăng tải trên các kênh truyện dài kỳ hay báo lá cải câu view. Thậm chí, đạo diễn Sam Raimi còn đang quay bộ phim lấy đề tài về Tam giác quỷ Bermuda, cùng với cá mập, người Viking và quân đội Nazi của Đức quốc xã.

Nhưng công bằng mà nói thì những câu chuyện bí ẩn này cũng dựa trên một phần sự thật. Lịch sử đã từng ghi lại rất nhiều trường hợp về những con tàu mất tích trên tam giác quỷ Bermuda. Danh sách này dài đến nỗi, những người thậm chí còn chẳng tin vào quỷ ma phải trầm ngâm suy nghĩ.

Bắt đầu từ thế kỷ 19, người ta đã truyền tai nhau về những con tàu ma im lìm trôi qua vùng biển Sargasso tĩnh lặng, trong số đó có chiếc tàu buôn của Pháp mang tên Rosalie. Vào năm 1840, thuyền trưởng tàu Rosalie dong buồm băng qua biển Sargasso, và tàu biến mất không rõ nguyên nhân. Rất lâu sau đó, chiếc tàu lại được phát hiện đang di chuyển giữa mặt biển lặng sóng, với những cánh buồm…căng gió, và tuyệt nhiên không có bóng dáng một thủy thủ nào trên boong. Trên tàu chỉ còn lại những món đồ quý giá, một chú chim hoàng yến và hơi thở của sự sống mang dấu ấn con người lại như chưa hề tồn tại.

Năm 1819, con tàu USS Cyclops của Hải quân Mỹ trong Thế chiến I đã biến mất cùng tổng thành viên là 306 người. Đây là số lượng quân nhân thiệt mạng trên biển, nhưng không tham chiến, lớn nhất lịch sử đầu tiên của Hoa Kỳ. Hai con tàu cùng cỡ Cyclops là USS Nereus và USS Proteus cũng biến mất tại vùng biển này, cùng mang những chuyến hàng giống nhau là quặng mangan, cùng biến mất không dấu vết.

Đến thế kỷ XX, tam giác Bermuda lại lần nữa khiến cả thế giới đâu đầu vì những vụ mất tích đầy bí ẩn của vô số máy bay.

Vào năm 1945, một cuộc diễn tập của hải quân Hoa Kỳ, bao gồm 5 chiếc máy bay ném bom TBM Avenger đã biến mất không vết tích vào tháng 12 định mệnh, cùng với đó là mạng sống của tất cả 14 thành viên đội bay của chuyến bay 19. Một số người cho rằng có thể chúng đã hết nhiên liệu nên đã đâm xuống đại dương, tuy nhiên đa số người lại không nghĩ vậy, đặc biệt là những sự kiện xảy ra sau đó lại càng củng cố thêm tính chân thật của những câu chuyện rùng rợn về tam giác quỷ Bermuda.

Theo đó, vì muốn tìm kiếm những người đã mất tích, hải quân đã ra lệnh cho phi đội gồm 13 người di chuyển trên chiếc PBM Mariner với nhiệm vụ cứu hộ và tìm kiếm nhưng đáng tiếc là nó cũng biến mất không rõ lý do. Báo cáo cho thấy đã có một vụ nổ gần nơi trung tâm mất tín hiệu liên lạc với PBM Mariner. Tuy nhiên họ không tìm thấy người sống sót nào.

Năm 1950, những trang báo giấy đã bắt đầu miêu tả về Bermuda, vùng biển đầy biến động và những lần mất tích bí ẩn của phương tiện không rõ lý do. Cho đến năm 1964, tác giả Vincent Gaddis khi cho ra mắt bài báo “Tam giác Bermuda Chết người” thì cụm từ “tam giác Bermuda” mới được sử dụng rộng rãi cho tới ngày nay.

Theo các nhà khoa học tại Đại học Southampton, vùng biển Bermuda là một nơi đầy biến động với những con sóng dữ còn gọi là “sóng sát thủ” (rogue wave). Đó là những con sóng to một cách bất thường, mạnh mẽ một cách đầy quái dị và vô cùng khó đoán.

Trong bộ phim tài liệu “Bí ẩn Tam giác Bermuda” được trình chiếu gần đây, các nhà nghiên cứu Southampton đã chỉ ra rằng, sóng sát thủ chính là nguyên nhấn đã khiến thuyền bè khi di chuyển trong vùng tam giác Bermuda gặp nạn. Họ đã tiến hành thử nghiệm sức mạnh của sóng lạ lên con tàu USS Cyclops, kết quả cho thấy USS Cyclops rất có thể đã bị bẻ gãy làm đôi, sức nặng của của hàng tấn quặng đã kéo tàu xuống đáy biển.

Tuy nhiên, đó cũng mới chỉ là một trong giả thuyết mà giới khoa học đặc ra xung quanh những bí ẩn về tam giác quỷ Bermuda: la bàn chỉ sai hướng do nhiễu từ, dòng biển mạnh qua eo biển hay bong bóng khí Metan khi gặp nhiệt độ và áp suất thay đổi theo thời gian có thể làm giảm tỷ trọng của nước biển, đồng thời lực đẩy của tàu ngầm và tàu thủy khi đó sẽ giảm nhanh chóng và mạnh tới mức khiến chúng bị nhấn chìm tới tận đáy biển, cũng là một trong những giả thuyết mà khoa học đã đưa ra.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất