Công Nghệ

Nhiều ứng dụng trên iPhone bị nhiễm phần mềm độc hại, nếu có cài thì bạn nên gỡ ngay

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Các nhà nghiên cứu bảo mật cho rằng, iPhone cài đặt những ứng dụng này có thể bị điều khiển từ xa nhằm thực thi lệnh nguy hiểm, tự mở ứng dụng hoặc thực hiện các thao tác mà người dùng không biết.

Mới đây, các nhà nghiên cứu bảo mật của Wandera đã phát hiện hơn chục ứng dụng iPhone có liên kết với máy chủ liên quan tới Golduck, phần mềm độc hại (malware) từng xuất hiện trên Android và lây nhiễm vào rất nhiều game cổ điển ăn khách.

Phần mềm độc hại Golduck được biết tới hơn một năm qua bởi Appthority. Malware này cài cắm mã cổng hậu vào phần mềm để đánh cắp thông tin và kiểm soát thiết bị. Hơn 10 triệu người dùng Android từng nhiễm malware này, tạo điều kiện cho tin tặc chiếm quyền điều khiển thiết bị, gửi tin nhắn SMS từ điện thoại nạn nhân ra bên ngoài để kiếm tiền.

Danh sách các ứng dụng bị nhiễm phần mềm độc hại bao gồm:

- Commando Metal: Classic Contra

- Super Pentron Adventure: Super Hard

- Classic Tank vs Super Bomber

- Super Adventure of Maritron

- Roy Adventure Troll Game

- Trap Dungeons: Super Adventure

- Bounce Classic Legend

- Block Game

- Classic Bomber: Super Legend

- Brain It On: Stickman Physics

- Bomber Game: Classic Bomberman

- Classic Brick - Retro Block

- The Climber Brick

- Chicken Shoot Galaxy Invaders

Hiện tại, mới chỉ phát hiện Golduck quảng cáo trên ứng dụng iPhone. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu bảo mật lo ngại rằng điện thoại Apple có thể bị điều khiển từ xa nhằm thực thi lệnh nguy hiểm, tự mở ứng dụng hoặc thực hiện các thao tác mà người dùng không biết.

Apple chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về sự việc trên. Có vẻ các ứng dụng nguy hiểm vẫn còn nằm trên kho ứng dụng App Store của Apple.

Thực tế, App Store an toàn hơn kho ứng dụng của Google, nhưng đang bị tin tặc nhắm tới nhiều hơn. Vào cuối năm 2017, Apple đã phải phát hành một phần mềm cập nhật mới, sau khi có nhiều báo cáo về một phần mềm độc hại, khóa trình duyệt web máy và tống tiền khách hàng của Apple.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất