Công Nghệ

Tại sao nhiều sao Việt đua nhau đặt hashtag viết tắt tên MV trên YouTube?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nhiều sao Việt hiện nay đang rủ nhau đặt hashtag viết tắt của tên sản phẩm âm nhạc ngay tại tiêu đề MV. Vậy nhưng, liệu bạn có biết hành động này có ý nghĩa gì và tại sao chủ nhân của MV lại cần phải làm như vậy?

Thời gian gần đây, mỗi khi các sao V-Pop ra MV mới, tiêu đề MV đều được đính kèm hashtag #viết tắt tên của chính sản phẩm trên YouTube. Thực tế, nhiều MV trước đó cũng đã đính kèm các hashtag liên quan ở phần mô tả MV, tuy nhiên việc đặt các hashtag chễm chệ trên tiêu đề sản phẩm là việc vô cùng mới mẻ. Vậy thì, hành động này có ý nghĩa gì và tại sao chủ nhân của MV lại cần phải viết hashtag ngay bên cạnh tiêu đề?

Hashtag là một từ hoặc một chuỗi các kí tự viết liền nhau được đặt sau dấu thăng (#) được sử dụng rất phổ biến trên mạng xã hội hiện nay. Trên Facebook, Instagram hay Twitter, hashtag còn biểu thị cho những chủ đề đang hot, các xu hướng gây bão cộng đồng mạng.

Giống như những mạng xã hội khác, cách hoạt động của hashtag trên YouTube cũng không có điểm gì khác biệt: giúp cho nội dung các bài đăng cùng chủ đề của chủ kênh dễ dàng được hiển thị trên khung tìm kiếm, với những người có chung mối quan tâm, thậm chí cho dù họ không theo dõi hay là người đã nhấn “Subscribe” (đăng ký theo dõi).

Kể từ khi ra mắt trên YouTube, tính năng hashtag đã được nhiều nghệ sỹ trên thế giới dùng để đính kèm trong nội dung mô tả chi tiết của MV. Tuy nhiên, những sản phẩm âm nhạc của các sao V-Pop gần đây cho thấy các hashtag đang dần được chú trọng hơn khi được dán ngay trên cả tiêu đề MV, có thể kể đến là Trúc Nhân - Người Ta Có Thương Mình Đâu #NTCTMD, Tóc Tiên - Có Ai Thương Em Như Anh #CATENA,…

Mặc dù, việc đặt hashtag ở tiêu đề MV chỉ mới nổi lên gần đây, tuy nhiên trong thời sắp tới dự kiến là sẽ có nhiều sản phẩm âm nhạc của V-Pop áp dụng phương thức này. Dưới đây là một số nguyên nhân có thể lý giải việc sử dụng hashtag trên của ê-kíp:

- Thu hút người xem: Tiêu đề video là nơi mà mọi người thấy đầu tiên, hashtag được đặt tại đây sẽ có tác dụng thu hút người xem và dễ nhìn hơn nhiều so với việc bị lẩn khuất trong phần mô tả bên dưới.

- Hiển thị những nội dung liên quan: Nếu sản phẩm vừa được ra mắt thu hút được nhiều sự quan tâm, hashtag sẽ hỗ trợ rất nhiều cho việc lan truyền các sản phẩm trong cùng thời gian ra mắt của ca sỹ.

Trong cập nhật mới đây của YouTube, hashtag trong mô tả sẽ hiện lên ở một dòng nhỏ đứng trên tiêu đề video. Tuy nhiên, chỉ có tối đa 3 hashtag đầu tiên trong phần mô tả là được tự động hiển thị. Ngoài ra, nếu có bất kỳ hashtag nào được đính kèm ở tiêu đề chính của sản phẩm, chức năng tự động hiển thị trên sẽ bị vô hiệu hóa.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất