Người hâm mộ PewDiePie phát tán mã độc để ép buộc mọi người nhấn đăng ký kênh YouTube thần tượng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nạn nhân dính phải loại mã độc này chỉ được giải trừ nếu như một trong hai kênh, PewDiePie hoặc T-Series, đạt được 100 triệu subscribes.

Cuộc chiến 100 triệu subscribes với T-Series đã mang lại cho “ông hoàng YouTube” PewDiePie thêm hàng chục triệu người theo dõi trên toàn thế giới. Tuy nhiên, một số lượng lớn subscribe này đến từ hành động “ép buộc” người khác của những hacker ủng hộ PewDiePie, bằng các hình thức tiêu cực như hack máy tính, phát tán mã độc,…

Theo báo cáo điều tra từ ZDNet và Tubefilter, hai tin tặc ủng hộ PewDiePie gần đây đã tạo ra nhiều loại mã độc để khoá các tập tin của người dùng internet. Nạn nhân dính phải nó chỉ được giải trừ nếu như một trong hai kênh, PewDiePie hoặc T-Series, đạt được 100 triệu subscribes.

Mã độc này chỉ được hoá giải cho tới khi PewDiePie đạt 100 triệu subscribes.

Một trong những loại mã độc này cái tên là “PewDiePie Ransomware” (mã độc PewDiePie). Ngay cả những kẻ phát tán chúng cũng không thể giúp người dùng mở khóa các tập tin trong trường hợp máy tính của họ đã bị nhiễm. Theo tìm hiểu, dạng mã độc này đã bắt đầu được phát tán vào tháng 12/2018, nhưng tới tháng 3 năm nay, một mã độc khác mới khiến cho nó được chú ý.

Cụ thể, mã độc mới này có tên là PewCrypt, mã độc này cũng khóa các tệp tin của người dùng cho đến khi PewDiePie đạt được cột mốc 100 triệu subscribes, bất chấp việc họ đã đăng ký hoặc không đăng ký kênh của PewDiePie. Điều này đồng nghĩa với việ, ngay cả những “fan cứng” của YouTuber người Thuỵ Điển này cũng hoàn toàn có thể trở thành nạn nhân bất đắc dĩ của hacker.

Cho tới thời điểm hiện tại, Pewdiepie vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản ứng nào liên quan tới vụ việc của các hacker này.

Khác biệt với loại mã độc trước đó, PewCrypt chứa một chìa khóa đã được mã hóa và có thể giúp hóa giải mã độc này. Tuy nhiên, hacker cũng đặt ra một điều kiện vô cùng khó chịu: “Nếu T-Series đạt được cột mốc 100 triệu subscribe trước PewDiePie, chương trình sẽ tự động xóa chìa khóa này, đồng nghĩa với việc thông tin người dùng cũng bị khóa mãi mãi”.

Gần đây, một kẻ sát nhân máu lạnh tàn sát 49 người ở New Zealand đã live-stream cách hắn giết từng người vô tội trên Facebook. Trước khi ra tay, kẻ này đã nhắc đến YouTuber nổi tiếng nhất thế giới PewDiePie (Felix Kjellberg) với lời nhắn nhủ: “Hãy subscribe cho PewDiePie”.

Sau đó, PewDiePie đã phải đăng đàn trên Twitter để làm rõ bản thân không liên quan đến vụ án, cũng như chia buôn với gia đình cácc nạn nhân: “Tôi mới nhận được tin tức về những báo cáo khủng khiếp từ thành phố Christchurch, New Zealand. Tôi thực sự cảm thấy ghê tởm khi bị người này nhắc tên. Từ tận trái tim, tôi xin chia buồn cùng nạn nhân, gia đình và bất cứ ai bị ảnh hưởng bởi bi kịch”.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất