Công Nghệ

Người dùng Việt Nam khó mua được những chiếc iPhone 2018 có 2 SIM vật lý

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Ngoại trừ thị trường Trung Quốc sử dụng 2 Nano-SIM thì tất cả các khu vực còn lại đều sử dụng một khay Nano SIM và một eSIM (SIM điện tử). Tuy nhiên, Việt Nam vẫn chưa hỗ trợ eSIM thì người dùng phải làm cách nào nếu muốn mua được các phiên hỗ trợ 2 Nano SIM như hiện tại?

Điểm đặc trên iPhone 2018 ngoài những nâng cấp mạnh mẽ về cấu hình hay camera thì chính là yếu tố hỗ trợ 2 SIM. Tuy nhiên, ngoại trừ thị trường Trung Quốc sử dụng 2 Nano-SIM thì tất cả các khu vực còn lại đều sử dụng một khay Nano SIM giống như iPhone trước đây, đồng thời có thêm eSIM (SIM điện tử).

Để sử dụng được eSIM, người dùng chỉ cần gửi một mã kích hoạt tới nhà mạng và khi bạn du lịch sang nước khác, bạn sẽ không cần phải mua SIM nội địa để lắp máy nữa, bởi nhà mạng địa phương sẽ có những phương thức hỗ trợ cho bạn. Đáng tiếc là trên thế giới hiện chỉ có hơn 10 nhà mạng hỗ trợ eSIM, và không có nhà mạng nào ở Việt Nam hỗ trợ chiếc SIM điện tử này. Nói cách khác, người dùng Việt mua iPhone chính hãng sẽ chỉ dùng được 1 SIM.

Giải pháp cho người dùng Việt Nam khi muốn sử dụng cả 2 Nano-SIM là tìm mua phiên bản iPhone Xs hoặc XS Max dành cho thị trường Trung Quốc, Hong Kong và Macao. Tuy nhiên, bạn cần lưu một số yếu tố sau.

Thứ nhất, iPhone Xs có giá khởi điểm từ 999 USD, và Xs Max có giá 1.099 USD tại thị trường Mỹ, nhưng tại thị trường Trung Quốc mức giá này có thể cao hơn.

Một điều đáng lưu ý nữa là, iPhone sản xuất cho thị trường Trung Quốc (mã CH/A) đều không hỗ trợ tính năng gọi thoại qua Facetime (cho dù bạn có mang đến quốc gia khác sử dụng). Do đó, hãy cân nhắc đến vấn đề này trước khi mua.

Lời khuyên cho bạn khi muốn sử dụng tốt cả 2 SIM và máy hoạt động như phiên bản quốc tế thì hãy lựa chọn thị trường Hong Kong (mã ZP/A). Đây là thị trường có nguồn hàng xách tay quen thuộc và được ưa chuộng tại Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất