Công Nghệ

Người dùng Instagram sẽ không còn gửi được tin nhắn qua ứng dụng Direct vào tháng tới

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Tất cả những tin nhắn bạn đã gửi cho bạn bè thông qua ứng dụng Direct sẽ được chuyển hẳn sang ứng dụng Instagram vào tháng tới.

Theo nguồn tin mới đây nhất từ Cnet, người dùng Instagram sẽ không còn gửi được tin nhắn đến bạn bè thông qua ứng dụng Direct for Instagram vào tháng tới.

Tuy nhiên, tất cả những tin nhắn, dù quan trọng hay chỉ là những tin nhắn vu vơ, bạn đã gửi cho bạn bè thông qua Direct for Instagram sẽ không biến mất hoàn toàn mà được chuyển hẳn sang ứng dụng Instagram.

Người dùng Instagram không còn gửi được tin qua ứng dụng Direct

Người dùng Instagram sẽ không còn gửi được tin nhắn đến bạn bè thông qua ứng dụng Direct for Instagram vào tháng tới.

Thay đổi mới nhất này của Instagram được Matt Navarra, chuyên viên mạng xã hội phát hiện khi tìm kiếm ứng dụng Direct for Instagram trên Play Store. Khi gõ từ khoá Direct vào thanh tìm kiếm, giao diện màn hình sẽ hiện một thông báo với nội dung ứng dụng Direct for Instagram đã “biến mất”.

Direct for Instagram được tiết lộ vào ngày 7 tháng 12 năm 2017 dưới dạng ứng dụng camera và có nhiều nét tương đồng với Snapchat.

“Với hàng trăm triệu người dùng Instagram Direct, chúng tôi sẽ thử nghiệm một ứng dụng nhắn tin độc lập. Ứng dụng này nhanh, trực quan và thú vị. Ban đầu sẽ chỉ có 6 quốc gia được thử nghiệm, và quy mô sẽ được mở rộng hơn trong thời gian tiếp theo”, phó chủ tịch sản phẩm của Instagram cho biết khi ra mắt ứng dụng.

Tuy nhiên, chỉ chưa đây một năm sau khi xuất hiện, ứng dụng Direct sẽ biến mất vào tháng tới. Hiện tại Instagram vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào về vấn đề này, nhưng nhiều người tin rằng đây có thể là động thái đầu tiên trong kế hoạch gộp tất cả các dịch vụ nhắn tin mà Facebook công bố hồi đầu năm nay.

Cụ thể hồi đầu năm, Facebook cho biết sẽ gộp tất cả các dịch vụ nhắn tin mà họ sở hữu làm một, nhằm đơn giản hóa việc người dùng liên lạc và kết nối với nhau. Ngoài Messenger, Facebook còn sở hữu Whatsapp, Instagram với hàng chục triệu người thường xuyên sử dụng để giữ liên lạc với nhau. Facebook muốn gộp việc nhắn tin nhưng vẫn muốn giữ 3 dịch vụ đó độc lập.

Hiện tại người dùng của 3 dịch vụ này nếu muốn gửi tin nhắn cho nhau thường phải chuyển qua ứng dụng đó nhưng trong tương lai, họ có thể không cần phải làm như vậy mà vẫn gửi được tin nhắn cho nhau. Facebook muốn giữ 3 dịch vụ này độc lập do đó họ sẽ chỉ gộp chung cùng một nền tảng tin nhắn hoặc chung một giao thức.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất