Công Nghệ

Người dùng Facebook Việt Nam bị lừa bình luận 'Thời gian đẹp' để nhận thẻ cào 500.000 đồng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Đại diện Viettel khẳng định, mẫu quảng cáo này không thuộc fanpge chính chủ của nhà mạng.

Thời gian gần đây, cộng đồng mạng Việt Nam đang phát sốt vì Facebook có tên “Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel”. Fanpage này được biết đến đông đảo nhờ quảng cáo “tặng thẻ cào Viettel cho người dùng khi chia sẻ và bình luận dòng chữ: Thời gian đẹp”. Dù chỉ đăng tải được vài ngày nhưng mẩu quảng cáo này nhận được hàng ngàn lượt like, bình luận và chia sẻ.

Tuy nhiên, đại diện truyền thông Viettel mới đây vừa đưa ra cảnh báo: “Đây hoàn toàn là trang giả mạo tập đoàn Viettel. Chưa rõ nguyên nhân nhưng người dùng tránh cung cấp thông tin cá nhân cho những trang này”.

Đại diện Viettel khẳng định, mẫu quảng cáo này không thuộc fanpge chính chủ của nhà mạng.

Được biết, sau khi bình luận cụm từ “Thời gian đẹp”, trang Viettel giả mạo này sẽ tự động gửi tin nhắn tới người dùng bằng phần mềm. Đáng chú ý, người dùng được yêu cầu cung cấp họ tên, số điện thoại để có thể nhận thưởng.

Đại diện Viettel khẳng định, mẫu quảng cáo này đang gây ảnh hưởng lớn đến uy tín của Viettel. Tuy nhiên, đáng mừng là trang Facebook giả mạo này đã được gỡ bỏ sau những nỗ lực làm việc từ Viettel với đại diện Facebook.

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên những chiêu lừa đảo như thế này xuất hiện trên Facebook. Cách đây không lâu, nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam cũng bị lừa khi chia sẻ bài đăng từ fanpage giả mạo thủ môn Đặng Văn Lâm để nhận giày.

Gần đây nhất, hình ảnh thủ môn Đặng Văn Lâm cũng bị kẻ gian sử dụng để lừa đảo tăng tương tác.

Đây là hình thức lừa đảo quen thuộc đã được nhiều kẻ gian sử dụng để lừa đảo trên mạng xã hội. Theo đó, khi bạn để lại bình luận và thông tin cá nhân trên những bài đăng như thế này, thông tin đó hoàn toàn có thể được bán cho một bên thứ ba hoặc được sử dụng cho mục đích tiếp thị, quảng cáo. Đồng thời, những kẻ giả mạo cũng có thể dễ dàng bán lại fanpage với số lượng lớn lượt like, follow cho những người có nhu cầu với giá cao.

Để tránh bị lừa, bạn nên theo dõi fanpage Viettel “chính chủ” đã có dấu xác nhận từ Facebook. Trong trường hợp bạn chưa biết, với dấu tích xanh này, Facebook xác nhận một tài khoản là tài khoản xác thực của một người của công chúng, công ty truyền thông hoặc một thương hiệu nào đó.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất