Công Nghệ

Người dùng ăn quả lừa Black Friday khi mua smartphone 'sale 30%' mà vẫn đắt hơn cái không giảm

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Vì tin lời của nhiều trang bán hàng mà không ít người đã mắc quả lừa, khi mua hố hàng được quảng cáo là giảm vài triệu đồng nhưng thực tế vẫn cao hơn nhiều nơi không khuyến mãi. 

Ăn theo ngày Black Friday (vốn có nguồn gốc từ Mỹ), ngày hôm nay (23/11), nhiều trang thương mại điện tử, kinh doanh thiết bị số, siêu thị điện máy tại Việt Nam cũng tung ra hàng loạt mặt hàng như smartphone, tablet, máy tính, máy ảnh, tivi, hàng gia dụng… với giá bán được quảng cáo giảm mạnh đến 50-60%.

Tuy nhiên, theo phản ánh của người tiêu dùng, không ít người đã mắc quả lừa mua hố hàng được quảng cáo là giảm vài triệu đồng nhưng thực tế vẫn cao hơn nhiều nơi không khuyến mãi.

Cụ thể, chiếc flapship Galaxy S9 chính hãng được bán trên một cửa hàng với giá 13.690.000 đồng, giảm tới 30% so với giá gốc là 19.990.000 đồng. Tuy nhiên, khi kiểm tra trên các trang bán hàng khác, thực tế giá của S9 chỉ còn khoảng 12,5 đến 13,5 triệu đồng từ trước cả khi diễn ra Black Friday.

Một trường hợp khác là smartphone Xiaomi Mi 8 bản RAM 6GB, bộ nhớ trong 64GB được giảm giá 24% chỉ còn 12,99 triệu đồng so với giá gốc 17,319 triệu đồng. Tuy nhiên, thực tế là hầu hết các cửa hàng bán lẻ trên thị trường hiện đều đang bán mẫu máy này với giá chỉ khoảng 10.6 đến 11.5 triệu đồng và không cần giảm giá.

Chưa hết, một người dùng tinh ý còn phát hiện chiêu trò giảm giá ảo của một cửa hàng khi rao giá chiếc smartphone Pocophone F1 còn chỉ 8 triệu đồng cho phiên bản RAM 6 GB, giảm từ 11,1 triệu đồng khi áp dụng mức giảm 28%. Tuy nhiên trên thực tế, chiếc máy này khi bán ra chính hãng đã có mức giá 7,9 triệu đồng và được tặng kèm quà khuyến mãi.

Thực tế, chiêu trò này đã xuất hiện từ lâu và được áp dụng rất nhiều trong các đợt giảm giá vì nó đáp ứng được cả hai yếu tố: tâm lý khách hàng và lợi nhuận thực tế cho nhà kinh doanh. Mặc dù, dù nó không gây tổn hại quá lớn cho túi tiền của người mua nhưng điều đó cũng khiến không ít người dùng cảm thấy mất niềm tin vào mỗi lần giảm giá. Tốt nhất là bạn nên chọn những cửa hàng uy tín và so sánh giá cả của nhiều cửa hàng trước khi móc ví.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất