Công Nghệ

Ngã mũ trước cụ già 70 tuổi đạp xe chở 11 smartphone chỉ để đi bắt Pokemon

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Mặc dù, cũng đã 2 năm trôi qua kể từ khi làn sóng Pokémon Go càn quét hội những người yêu game cũng như mê Pokemon trên toàn thế giới. Tuy nhiên, không vì thế mà công cuộc chinh phục Pokemon trở nên kém hấp dẫn đối với những game thủ mê dịch chuyển, trong đó có ông cụ họ Trần đã quá tuổi 70.

Được biết, cụ già họ Trần này có tên là Chen San-yuan, và đang sống tại Đài Bắc, Đài Loan. Dù đã ở tuổi “thất thập cổ lai hy” nhưng ông Trần cho biết mình vẫn có thể đủ sức chơi Pokémon GO liên tục trong 20 giờ đồng hồ, vì ngoài sức khoẻ, ông còn trang bị thêm tận 9 cục pin dự phòng trong túi để sẵn sàng thay thế.

Ông Trần cũng cho biết thêm, số tiền đầu tư cho trang thiết bị bắt Pokemon ngốn hết 35 triệu đồng của ông mỗi tháng. Tuy nhiên, với ông Chen, số tiền này là hoàn toàn xứng đáng bởi ông tin rằng việc bắt Pokemon không những giúp ông thư giãn, mà còn chống lại căn bệnh Alzheimer mất trí nhớ của tuổi già. Đồng thời, ông cũng tìm được thêm nhiều bạn bè khác cũng có chung sở thích như mình.

Thời điểm ông biết đến Pokemon Go là vào năm 2016, khi đó cháu trai của ông đã dạy ông chơi Pokémon Go và kể từ đó, ông đã tìm ra lẽ sống của đời mình. Ông còn dự định rằng, số máy được trang bị cho công cuộc bắt Pokemon sẽ được nâng lên thành 15 trong khoảng thời gian sắp tới. Trong số những thiết bị mà ông đang sở hữu, có những máy đã đạt level 30 - một mức khá đáng kể và tốn công kiên trì cho bất kỳ game thủ nào.

Được biết, sau khi kênh tryuyền hình nổi tiếng tại Đài Loan - TV EXP.GG tìm đến ông để phỏng vấn. Ông đã trở thành cụ già nổi tiếng và được mọi người đặt cho cái tên “Uncle Pokémon” vì thói quen hàng ngày của mình.

Bạn đọc có thể xem thêm đoạn phỏng vấn về cụ ông “chất phát ngất” này qua video dưới đây:

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất