Công Nghệ

Nếu hay dùng smartphone vào ban đêm, đây là mẹo nhỏ để bảo vệ đôi mắt của bạn

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Đôi mắt của bạn sẽ cảm ơn bạn rất nhiều nếu thực hiện điều này.

Tiếp xúc với màn hình có cường độ ánh sáng quá cao sẽ gây ra nhiều tác hại về sức khỏe cho chúng ta, bao gồm giảm trí nhớ, tăng nguy cơ ung thư,… và đặc biệt là ảnh hưởng đến đôi mắt. Chưa kể, điều này cũng sẽ làm giảm nhanh dung lượng pin của bạn.

Nếu hay sử dụng smartphone nhiều vào ban đêm, bạn có thể giảm độ sáng màn hình hoặc bật thêm tính năng Night Shift để mắt đỡ bị mỏi. Nếu cảm thấy màn hình vẫn còn quá sáng, bạn vẫn có thể điều chỉnh cài đặt iPhone để giảm độ sáng màn hình xuống thấp hơn giới hạn iOS cho phép.

Dưới đây là cách để bạn làm điều đó:

Đầu tiên bạn hãy truy cập ứng dụng Settings (Cài đặt) từ màn hình chính. Tiếp tục chọn General (Cài đặt chung) > chọn Accessibility (Trợ năng).

Sau đó chọn Zoom (Thu/phóng) và chọn Zoom ở chế độ Full Screen Zoom (Thu phóng cửa sổ). Lưu ý: bạn cần phải chắc chắn rằng mình đã bật chế độ Zoom. Trên màn hình lúc này sẽ hiển thị hộp phóng to một phần màn hình.

Gõ ba lần liên tiếp lên màn hình bằng ba ngón tay cùng lúc, sau đó chọn “Choose Filter“. Lúc này lựa chọn mặc định sẽ nằm ở phần “None“. Để thay đổi, bạn hãy chọn sang “Low Light“. Lúc này bạn sẽ nhận thấy độ sáng màn hình giảm đi rõ rệt.

Nếu màn hình vẫn quá sáng hoặc quá mờ, bạn có thể sử dụng thanh công cụ chỉnh độ sáng thông thường để điều chỉnh. Để sử dụng, truy cập “Control Center” (Trung tâm điều khiển) bằng cách vuốt tay từ phía dưới màn hình lên.

Nếu muốn độ sáng màn hình trở về như cũ, bạn cũng chỉ cần thực hiện thao tác gõ ba lần liên tiếp lên màn hình bằng ba ngón tay cùng lúc, sau đó chọn “Choose Filter” và kế đến ấn “None“.

Lưu ý rằng, thiết lập này được dùng khi bạn ở trong phòng tối, nên tốt nhất bạn nên ở trong một căn phòng tối và thực hiện điều chỉnh độ sáng màn hình theo mong muốn. Khi đã cài đặt thành công, thiết bị sẽ được tự động lưu lại cho đến khi bạn tắt nó đi.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất