Công Nghệ

Netizen Kpop tiếp tục tung bằng chứng tố BlackPink gian lận view trên YouTube

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Những người này tin rằng, đây là thủ thuật của YG nhằm tăng view trong thời gian nhanh chóng cho BlackPink.

Nhắc đến những nhóm nhạc nữ sở hữu trăm triệu view khủng nhất Kpop không nào không thể bỏ qua BlackPink. Thậm chí, vào cuối tháng 1/2019, MV DDU-DU DDU-DU của BlackPink đã vượt mặt BTS trở thành MV Kpop có lượt xem nhiều nhất trên YouTube. Điều này khiến fandom của BlackPink không khỏi tự hào vì thành tích quá khủng của 4 cô nàng nhà YG.

Tuy nhiên, bắt đầu từ đây 4 cô gái nhà YG lại bị nhiều cáo buộc về gian lận view mà cụ thể, lý do của một số người cho rằng: “BlackPink và YG cố tình đăng MV của nhóm vào mục 'Blog cá nhân' thay vì 'Âm nhạc' để tránh view bị trùng hay bị chững lại. Hiện tại, các MV có lượt xem thấp đều nằm trong mục 'Blog cá nhân', trong khi những MV có hơn 500 triệu lượt xem lại được chuyển sang mục 'Âm nhạc”.

Mới đây, nhiều netizen lại tiếp tục khẳng định YG sử dụng chiêu trò để tăng view cho MV gà nhà. Những cáo buộc trên cho rằng, họ phát hiện nhiều MV trăm triệu view của BlackPink đã không còn nằm trong mục 'Blog cá nhân'.

Tuy nhiên, một số MV như 'Boombayah,' 'Whistle', 'Stay' và 'As If It's Your Last' vẫn còn nằm tại mục này. Hiện chỉ còn MV 'DDu Du DDu Du' (trước đây thuộc 'Blog cá nhân) nằm trong mục 'Âm nhạc'. Những người này tin rằng, đây là thủ thuật của YG nhằm tăng view trong thời gian nhanh chóng cho BlackPink.

Thực tế, đây là một cáo buộc vô căn cứ của một số nentizen Kpop bởi vì trước đó, một fan của Black Pink đã lên Twitter hỏi thẳng YouTube về vấn đề này, và nhận được câu trả lời chính xác từ YouTube.

YouTube khẳng định rằng, việc phân loại video vào mục nội dung chẳng liên quan gì đến việc tăng view. Việc phân chia mục chỉ giúp YouTube dễ sắp xếp kênh và các video thôi. Ngoài ra còn giúp các nhà sản xuất nội dung, nhà quảng cáo và nhà điều hành có thể phân biệt được các loại nội dung và lớp khán giả mà họ muốn hướng đến.

Như vậy, có thể kết luận rằng, việc một MV được phân loại vào mục “Mọi người và Blog” chẳng liên quan gì đến việc tăng view của MV và “DDU-DU DDU-DU” của BlackPink cũng như YG không hề dùng bất cứ chiêu trò này, bởi đây hoàn toàn là công sức của cộng đồng Blink trên toàn thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất