Công Nghệ

NASA đang mời mọi người ghi danh để đưa tên mình lên sao Hoả, hãy làm ngay kẻo lỡ

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Theo NASA, tất cả mọi người bất kể màu da giới tính tôn giáo hay quốc gia đều có thể ghi danh để đưa tên mình lên sao Hoả.

Vào giữa năm 2018, NASA dã công bố kế hoạch chiến dịch mặt trăng - Sao Hỏa như một phần của các văn bản Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký kết hồi tháng 12-2017. Văn bản yêu cầu tiếp tục thăm dò mặt trăng và bắt đầu các nhiệm vụ Sao Hỏa do con người trực tiếp thực hiện.

Để chuẩn bị cho cuộc thám hiểm sao Hỏa vào năm 2020 sắp tới của họ, NASA đã đưa ra chiến dịch ý nghĩa giúp ai cũng có thể có cơ hội ghi tên mình vào lịch sử nhưng không cần phải tốn nhiều công sức, đó là điền thông tin cá nhân vào mẫu đơn mà NASA đăng tải trên website.

Được biết, tất cả mọi người bất kể màu da giới tính tôn giáo hay quốc gia đều có thể ghi danh để nhận 1 mẫu vé tàu vũ trụ. Sau đó tên của họ sẽ được phòng thí nghiệm của NASA dùng tia electron bắn lên các con chip silicon, mỗi 1 tên sẽ nhỏ chỉ tầm 1/1000 so với sợi tóc người vậy nên có thể có hơn 1 triệu tên có thể được ghi lên bề mặt con chip.

Cuối cùng các con chip này sẽ được gia cố và gắn lên xe tự hành để tên của những người được chọn có thể cùng bay lên sao Hỏa. Trước đó trong nhiệm vụ Insight cũng đã có hơn 2 triệu người kí tên và chúng đã du hành được gần 500 triệu dăm bay .

NASA

hHện đã có hơn 281.964 người đăng ký để được đưa tên mình lên sao Hoả trên website chính thức của NASA.

Từ giờ đến hết ngày 30/9 tới, mọi người có thể truy cập vào đường dẫn dưới đây để nhập thông tin và nhận vé lên tàu vũ trụ, hiện đã có hơn 281.964 đăng ký.

https://mars.nasa.gov/participate/send-your-name/mars2020/

Ngày 11/5/2018, cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) thông báo kế hoạch đưa chiếc máy bay trực thăng không người lái phiên bản thu nhỏ đầu tiên “The Mars Helicopter” lên sao Hỏa vào năm 2020 để giúp các nhà khoa học nghiên cứu sâu hơn về “Hành tinh Đỏ”.

Theo NASA, The Mars Helicopter có trọng lượng chưa đầy 1,8 kg và phần thân chính của nó có kích cỡ chỉ tương đương với một quả bóng mềm. Thiết bị được đựng bên trong tàu thám hiểm sao Hỏa 2020, một robot có bánh với mục đích chính là nghiên cứu tính khả thi của việc sinh sống, tìm kiếm những dấu hiệu của sự sống, đánh giá các nguồn tài nguyên thiên nhiên và những rủi ro mà những nhà thám hiểm hành tinh này trong tương lai phải đối mặt.

Dự kiến, “The Mars Helicopter” sẽ được đưa lên sao Hỏa vào tháng 7/2020 và sẽ hạ cánh xuống sao Hỏa vào tháng 2/2021.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất