Công Nghệ

Muốn 'chuyển mạng giữ số', bạn chỉ cần làm 4 bước đơn giản này

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Để sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ số với 3 nhà mạng Viettel, Mobifone, VinaPhone bạn chỉ cần thực hiện 4 bước đơn giản sau đây.

Những ngày gần đây, Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) và các nhà mạng đã bắt đầu triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số. Việc chuyển đổi này giúp người dùng di động có thể tự ý chuyển đổi giữa các nhà mạng mà không phải thay đổi số thuê bao. Đây là chủ trương mới của Bộ TT&TT nhằm tăng tính cạnh tranh cho thị trường viễn thông. Chính sách này buộc các nhà mạng phải chuyển sang cạnh tranh về chất lượng thay vì cạnh tranh về giá.

Để triển khai kế hoạch chuyển mạng giữ nguyên số di động, bắt đầu từ hôm nay (16/11), các thuê bao trả sau của 3 nhà mạng là Viettel, VinaPhone và MobiFone sẽ bắt đầu có thể đổi chéo cho nhau. Sau đây là 4 bước đơn giản để sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ số với 3 nhà mạng Viettel, Mobifone, VinaPhone.

Yêu cầu đối với thuê bao:

Đối với thuê bao trả sau: Thuê bao phải đang hoạt động 2 chiều, không nợ cước. Trường hợp có sử dụng các gói cước có cam kết thì phải chờ tới hết thời hạn này.

Đối với các thuê bao trả trước: Thuê bao phải tiến hành đăng ký thông tin chính chủ, đang hoạt động hai chiều (nghe, gọi) và chờ tới sau ngày 01/01/2019.

Bước 1: Khách hàng cần đến điểm giao dịch của nhà mạng mong muốn chuyển đến, đăng ký dịch vụ chuyển mạng bằng cách điền tờ đăng ký sử dụng dịch vụ chuyển mạng, nộp kèm các giấy tờ đã chuẩn bị, nộp cước chuyển mạng, nhận 1 SIM trắng của nhà mạng chuyển đến (để dùng sau khi chuyển mạng thành công).

Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể gọi tới tổng đài hoặc đăng ký trên website của nhà mạng mình muốn chuyển đến (Viettel | Vinaphone | Mobilephone). Nếu đăng ký dịch vụ bằng 2 cách này, sẽ có nhân viên của nhà mạng mà bạn muốn đăng ký liên hệ lại với bạn để hẹn các bạn tới điểm giao dịch hoặc tới tận nhà để làm thủ tục chuyển mạng.

Bước 2: Trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm đăng ký dịch vụ chuyển mạng, khách hàng nhắn tin SMS từ số điện thoại của mình là số điện thoại thuê bao đã đăng ký chuyển mạng, với cú pháp: YCCM đến đầu số 1441 và sẽ nhận được tin nhắn phản hồi xác nhận yêu cầu chuyển mạng của khách hàng đang được xử lý.

Bước 3: Nhận tin nhắn về lịch chuyển mạng, đối với yêu cầu chuyển mạng không được chấp nhận, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn nêu rõ lý do từ chối. Khách hàng vẫn được đảm bảo dịch vụ thoại, tin nhắn tại nhà mạng chuyển đi trước thời điểm cắt dịch vụ trong lịch chuyển mạng.

Bước 4: Sau thời điểm mở dịch vụ ghi trong lịch chuyển mạng, khách hàng lắp SIM trắng, nhận được khi đăng ký dịch vụ chuyển mạng để sử dụng dịch vụ của mạng chuyển đến.
Đồng thời, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn thông báo chuyển mạng thành công từ số 1441.

Nếu bạn muốn huỷ đăng ký dịch vu chuyển mạng giữ số

Trước thời điểm trung tâm chuyển mạng chuyển tiếp bản tin sẵn sàng xử lý chuyển mạng của nhà mạng, chuyển đến cho nhà mạng chuyển đi, trong trường hợp khách hàng muốn hủy yêu cầu chuyển mạng, khách hàng nhắn tin SMS với cú pháp: HUYCM đến đầu số 1441, Trung tâm chuyển mạng sẽ nhắn tin thông báo hủy chuyển mạng thành công đến tất cả các số trong yêu cầu chuyển mạng.

Những lưu ý cần biết

- Bạn sẽ mất 45 ngày để thuê bao hoàn tất các thủ tục, cam kết với nhà mạng đang sử dụng trước khi chuyển sang nhà mạng mới. Thời gian 45 ngày được tính từ lúc trung tâm gửi SMS thông báo chuyển mạng của thuê bao. Và bạn sẽ phải mất tối thiểu 90 ngày để có thể chuyển sang một nhà mạng khác.

- Sau khi chuyển mạng giữ số thành công tất cả các dịch vụ mà thuê bao đang sử dụng của mạng trước đó đều sẽ bị hủy hết. Muốn sử dụng lại các dịch vụ data 3G/4G thì cần đăng ký lại theo cú pháp của mạng VinaPhone (mạng mà thuê bao đã chuyển đến).

- Không bị hạn chế số lần chuyển mạng, bao gồm cả chuyển đến mạng mới và lại chuyển về mạng cũ nhưng thời gian giữa hai lần thực hiện chuyển mạng giữ số phải cách nhau tối thiểu là 90 ngày.

Các trường hợp Thuê bao không được hoàn trả phí dịch vụ chuyển mạng:

- Khách hàng chủ động Hủy yêu cầu chuyển mạng

- Yêu cầu chuyển mạng bị hủy khi khách hàng không gửi tin nhắn xác nhận chuyển mạng trong 24h kể từ khi làm thủ tục.

- Khách hàng bị từ chối chuyển mạng từ nhà mạng chuyển đi

- Trong trường hợp phát sinh các lỗi kỹ thuật của hệ thống chuyển mạng và khách hàng không còn nhu cầu chuyển mạng thì Thuê bao được hoàn trả phí dịch vụ chuyển mạng.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất