Công Nghệ

Mr. Bean qua đời là tin giả mạo để hacker phát tán mã độc, bạn nên cẩn thận

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Mới đây, thông tin nam diễn viên Rowan Atkinson – nổi tiếng với vai diễn Mr. Bean thiệt mạng do bị tai nạn giao thông đã được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội Facebook và Twitter. Tuy nhiên đây chỉ là thông tin giả mạo mà những kẻ lừa đảo sử dụng để lan truyền mã độc.

Mới đây, thông tin nam diễn viên Rowan Atkinson - nổi tiếng với vai diễn Mr. Bean thiệt mạng do bị tai nạn giao thông đã được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội Facebook và Twitter. Trong lúc người hâm mộ xôn xao không biết đây có phải sự thật hay không thì nhiều báo giải trí phương Tây đã lên tiếng bác bỏ , khẳng định đây chỉ là một tin đồn bịa đặt.

Bên cạnh đó, những chuyên gia công nghệ cũng lên tiếng cảnh báo mọi người đừng truy cập vào các đường dẫn này vì sẽ khiến máy tính bị nhiễm vi-rút hay thậm chí mất quyền kiểm soát.

Cụ thể, theo trang bảo mật Hoax Slayer, các đường link đính kèm trong thông tin này sẽ dẫn người đọc đến một trong số nhiều trang web lừa đảo - nơi mà mã độc sẽ được cài sẵn để trực chờ xâm nhập vào máy tính của người truy cập.

Theo đó, một vài trang sẽ tìm cách đánh cắp thông tin cá nhân của người dùng bằng các chiêu trò trao thưởng. Một số trang khác thì lại dụ dỗ người đọc tải về và cài đặt các các ứng dụng giả mạo để đánh cắp thông tin tài khoản mạng xã hội, ngân hàng của nạn nhân. Chứ kể, một vài trang web lừa đảo còn có thể sẽ tự động kích hoạt việc tải về các mã độc, ứng dụng, plugin trên máy tính để kiểm soát quyền điều khiển.

Được biết, đây không phải là lần đầu Mr.Bean trở thành nạn nhân trò đùa ác ý trên các trang mạng xã hội. Năm 2017, một đường link dẫn nguồn từ Fox News khiến cộng đồng mạng dậy sóng khi công bố diễn viên này qua đời cũng vì tai nạn xe.

Thông tin được chia sẻ nhanh đến nỗi, Fox News phải lên tiếng khẳng định nguồn đăng đã bị giả mạo. Sau đó, tờ Newcastle Chronical cũng nhanh chóng cảnh báo mọi người cẩn trọng trước những đường link thông tin giả mạo này.

Năm 2016, Rowan Atkinson cũng bị đồn chết với lý do tương tự. Đường link của thông tin này dẫn đến một trang web giả bị lỗi. Trang web lỗi đó nói rằng máy tính của người xem bị khóa và họ cần gọi đến một số điện thoại hỗ trợ. Nếu ai không thận trọng gọi cho số điện thoại đó, họ sẽ bị kẻ lừa đảo lấy thông tin thẻ tín dụng.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất