Công Nghệ

Một nhóm hacker thừa nhận đã đánh sập YouTube vào sáng hôm qua

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Một ngày sau khi YouTube bị sập mà không rõ lý, mới đây một nhóm hacker đã nhận trách nhiệm này thông qua bài đăng trên Twitter.

Cụ thể, một nhóm hacker có tên là Ghost Squad Hackers (GSH) đã thừa nhận trách nhiệm đánh sập vào ngày hôm qua, khoảng thời gian mà YouTube bị gián đoạn khiến người dùng không thể truy cập.

Ngoài dòng tweet ngắn ngủi, Ghost Squad Hackers không tiết lộ thông tin gì khác về vụ việc cũng như phương thức hack.

Được biết, Ghost Squad Hackers là một nhóm tin tặc nổi tiếng với nhiều vụ hack vào các tổ chức lớn, cơ quan chính phủ hay thậm chí là cả nhà nước Hồi giáo.

Những vụ hack nổi đình nổi đám mà nhóm từng thực hiện có thể kể đến như xâm nhập Ngân hàng Trung ương Central Bank của Mỹ, hack cả 2 kênh truyền thông lớn của quốc gia này là Fox News và CNN, leak dữ liệu nhạy cảm của Quân đội Hoa Kỳ, làm xáo trộn 12 website của chính phủ Afghanistan, đánh sập website ngân hàng Israel và leck dữ liệu chính phủ nước này, xâm nhập Twitter và còn hơn thế nữa.

Cách thức hack được Ghost Squad Hackers sử dụng nhiều nhất là DDoS (Distributed Denial of Service). Bằng cách sử dụng hàng trăm nghìn địa chỉ IP khác nhau truy cập vào một địa chỉ tại cùng thời điểm, hacker có thể gây quá tải lưu lượng, đánh sập trang web.

Theo nhiều người, dường như Ghost Squad Hackers chẳng có động cơ gì để mà hack YouTube. Dựa theo lịch sử chiến tích của nhóm này, họ thường chỉ nhúng tay vào những thứ liên quan đến chính trị và cơ quan nhà nước.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất