Công Nghệ

Mỗi lượt chơi nhạc trên YouTube, Spotify, Apple Music… giúp thần tượng của bạn kiếm được bao nhiêu tiền?

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Thực tế, việc kiếm tiền từ các ứng dụng streaming nhạc không dễ dàng, ngay cả khi bạn là một ngôi sao lớn.

Một số nghệ sĩ chia sẻ rằng họ không kiếm được đủ tiền từ những ứng ứng dụng streaming nhạc. Trong khi đó các dịch vụ streaming nhạc như Deezer, Spotify hay Napster vẫn lỗ hàng năm. Vậy bạn đã bao giờ thắc mắc những dịch vụ streaming nhạc như vậy trả cho mỗi nghệ sỹ bao nhiêu tiền với mỗi lượt chơi nhạc chưa? Và liệu kiếm tiền từ chúng có dễ dàng không? Câu trả lời lời là không hề dễ dàng một chút nào!

Số liệu: informationisbeautiful.net

Trong số các dịch vụ streaming, chơi nhạc trực tuyến nổi tiếng nhất, YouTube bất ngờ là đơn vị có tỷ lệ chi trả cho nghệ sỹ số tiền ít ỏi nhất mỗi lượt chơi nhạc với con số 0,0007 USD. Để dễ hình dung, với con số này, nghệ sỹ phải đạt được 2,1 triệu lượt chơi nhạc với kiếm được 1.472 USD. Dịch vụ mới về Việt Nam hồi đầu năm nay là Spotify có mức độ chi trả cao hơn, ở mức 0,0044 USD mỗi lượt chơi nhạc. Tuy vậy thì bạn cũng cần tới 366.000 lượt chơi nhạc mới có được 1.472 USD.

Apple Music thoáng tay hơn khi trả cho nghệ sỹ trung bình 0,0074 USD mỗi lượt chơi nhạc. Tuy nhiên, Napster và Tidal mới là hai ứng dụng có tỷ lệ chi trả trên mỗi lượt chơi nhạc cao nhất cho nghệ sỹ với con số lần lượt là 0,019 và 0,015. Trong số các dịch vụ được nhắc đến trong biểu đồ nói trên, chỉ có ba ứng dụng đã được giới thiệu và nhiều người biết đến tại Việt Nam là Spotify, Apple Music và YouTube.

Nghệ sỹ nhận được tỷ lệ chi trả trên mỗi lượt chơi nhạc thấp nhất từ YouTube trong số các dịch vụ được nhắc tới.

Hiện tại, Apple Music và Spotify có cùng mức phí 59.000 cho người dùng Việt Nam trong khi đó YouTube vẫn đang cung cấp dịch vụ hoàn hoàn miễn phí. Dù vậy, YouTube thực tế có cách hoạt động khác với Apple Music hay Spotify do nó là một kênh video hơn là một ứng dụng streaming nhạc. Theo một số báo cáo, trong thời gian ngắn tới đây, YouTube sẽ trình làng một ứng dụng streaming nhạc theo đúng nghĩa với tên gọi YouTube Remix.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất