Công Nghệ

Mẹo sử dụng Facebook cả ngày mà không lo ngốn nhiều pin điện thoại

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Việc sử dụng Facebook quá nhiều thường khiến dung lượng pin điện thoại hao hụt khá nhanh. Tuy nhiên, 4 thiết lập sau đây có thể giúp bạn sử dụng Facebook cả ngày trên điện thoại mà không sợ ngốn quá nhiều pin.

Facebook đã trở thành mạng xã hội không thể thiếu trong nhiều người, đóng vai trò như một nơi để cập nhật thông tin xã hội, giải trí, giao tiếp bạn bè và trao đổi công việc. Tuy nhiên, Facebook cũng chính là nguyên nhân khiến cho chiếc smartphone của chúng ta ngốn khá nhiều pin.

Với một vài tinh chỉnh nhỏ sau đây, chắc chắn bạn sẽ có thể lướt Facebook cả ngày mà vẫn không lo pin smartphone bị hết.

Tắt tính năng định vị trên Facebook

Tính năng định vị vị trí của người dùng trên mạng xã hội Facebook bằng điện thoại thông qua GPS có nhiều điểm tích cực như có thể biết mình đang ở đâu, biết người đang trò chuyện với mình qua Messenger đang ở vị trí nào. Thế nhưng, nó sẽ ảnh hưởng đến mức độ riêng tư của người dùng cũng như ngốn rất nhiều pin của thiết bị.

Để tắt tính năng này trên iPhone, bạn hãy vào Settings (Cài đặt) > Privacy (Quyền riêng tư) > Location Service ( Định vị) > chọn Never.

Tắt tính năng chạy ngầm của ứng dụng Facebook

Tính năng Background App Refresh trên iOS cho phép các ứng dụng chạy ngầm ngay cả khi bạn không sử dụng nó, tuy nhiên không phải ai cũng cần đến tính năng này. Vô hiệu hoá Background App Refresh sẽ giúp bạn tiết kiệm pin cũng như tiết kiệm được dung lượng Data một cách hiệu quả.

Để tắt tính năng này bạn hãy vào Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Background App Refesh (Làm mới ứng dụng trong nền) > Kéo xuống tìm Facebook và gạt sang trái để tắt tính năng này.

Tắt tự động phát video khi sử dụng Facebook

Facebook có tính năng tự động phát video trên điện thoạikhi bạn cuộn xuống xem nội dung trong bảng tin. Tuy nhiên, tính năng này đôi khi gây phiền phức khi máy tự động phát ra âm thanh video, hoặc gây tốn dữ liệu không cần thiết.

Để tắt tính năng này, bạn vào ứng dụng Facebook trên iPhone, chọn vào biểu tượng 3 gạch ngang ở dưới góc phải màn hình. Sau đó vào Settings (Cài đặt) > Account Settings (Cài đặt tài khoản) > Chọn vào mục Videos and Photos > Vào mục Autoplay (Tự phát), sau đó hãy thay đổi thành “Never Autoplay Videos”.

Kích hoạt chế độ “Dark Mode”

Cách đây khoảng một tháng, Facebook đã bắt đầu thử nghiệm Dark mode (chế độ tối) trên Messenger. Tại thời điểm đó, nếu muốn kích hoạt chế độ này, bạn cần phải gửi biểu tượng “mặt trăng” cho bạn bè thông qua tin nhắn. Tuy nhiên, hiện tại người dùng chỉ cần vào phần cài đặt tài khoản để kích hoạt hoặc vô hiệu hóa tính năng này.

Đối với smartphone và laptop, việc sử dụng chế độ tối có thể giúp kéo dài tuổi thọ pin. Thêm vào đó, chế độ này còn giúp đôi mắt của bạn dễ chịu hơn sử dụng điện thoại vào ban đêm.

Để kích hoạt, bạn cần cập nhật ứng dụng Messenger lên phiên bản mới nhất thông qua Google Play hoặc App Store. Sau đó, mở ứng dụng, bấm vào ảnh đại diện ở góc trên bên trái và chọn Dark mode.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất