Công Nghệ

Mẹo chụp ảnh dưới nước siêu hay ho mà không lo bị ướt

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Với cách thức đơn giản này, bạn sẽ không phải ngâm mình dưới nước cả ngày để có những bức ảnh đẹp.

Có rất nhiều cách để chụp ảnh dưới nước, trong đó 2 cách thông dụng nhất là mua GoPro hoặc mua bao chống nước để bọc một chiếc máy ảnh DSLR, Mirrorless. Tuy nhiên, cả 2 cách này đều khá đắt đỏ, chưa kể để chụp được một tấm ảnh đẹp thì người mẫu còn phải “ngâm nước” suốt cả ngày.

Nhằm giúp những người yêu thích sống ảo có thể chụp được những bức ảnh “ảo diệu” đẹp lung linh, các nhiếp ảnh gia đã mách nhỏ mẹo không qúa tốn kém này và bạn lại không hề phải ngâm mình xuống nước.

Tất cả những gì bạn cần là:

- Một tấm nhựa Acrylic lớn

- Thanh gỗ dài

- Ốc gắn gỗ

- Băng dính chống nước

- Keo dán chống nước

Theo nhiếp ảnh gia Raj Khepar, tất cả những dụng cụ trên được anh mua với giá dưới 60 USD (1,4 triệu đồng), rẻ hơn rất nhiều so với việc mua GoPro, thiết bị chuyên dùng và chi phí đi tìm bể bơi để chụp.

Đầu tiên, bạn cần gắn các thanh gỗ thành một hình chữ thật, sau đó gắn miếng nhựa Acrylic ở một mặt bằng băng dính và keo chống nước. (Lưu ý: Sau 24 giờ keo mới thật sự dính chắc nên bạn cần chuẩn bị trước bước này một ngày trước khi có ý định chụp).

Tiếp đến, hãy đổ một lượng nước vừa đủ lên mặt miếng nhựa bạn đã chuẩn bị từ trước. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý thao tác này vì rất có thể lớp nhựa Acrylic sẽ vỡ ra nếu bạn lỡ tay đổ quá nhiều nước. Sau đó, đặt hãy đặt khung nhựa này lên bàn hoạc ghế nhưng có khoảng trống lớn phía dưới. Khi chụp, chỉ cần khấy động mặt nước là đã có thể tạo ra hiệu ứng sóng trên người mẫu ở dưới.

Bạn cũng có thể sử dụng thêm đèn flash, hoặc đặt thêm một lớp gel màu xanh nước biển để bức ảnh trông giống thật hơn. Nên nhắc người mẫu nâng người lên khỏi sàn nhà, nhằm tạo ra hiệu ứng như đang ngâm mình dưới nước, khiến bức ảnh sống động hơn. Ngoài ra, bạn có thể kiếm cát để đổ ra sàn nhà, làm giả lớp cát ở dưới đáy biển.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất