Công Nghệ

Mãn nhãn với phiên bản iPhone không 'tai thỏ', 3 camera mặt sau và màn hình xuyên thấu

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Concept iPhone 2019 của Hasan Kaymak giúp giải quyết triệt để vấn đề về "tai thỏ", một chi tiết mà nhiều người dùng hiện nay thấy chướng mắt.

Thiết kế “tai thỏ” trên iPhone X, Xs/Xs Max và Xr hay hàng loạt smartphone Android là một trong những xu hướng thiết kế được sử dụng nhiều nhất trong năm 2018.

Mặc dù được nhận định như một thiết kế thời thượng nhưng tai thỏ không gây thiện cảm đối với khá nhiều người, bao gồm các các lập trình viên. Đối với họ, thiết kế này là một “ác mộng” khi nó đòi hỏi các ứng dụng phải được tối ưu lại để tận dụng hết hai phần màn hình bên cạnh “tai thỏ”.

Tuy nhiên, điều này sẽ không thay đổi trong một thời gian tới khi mà nhiều nguồn tin gần đây cho thấy iPhone 2019 sẽ sử dụng thiết kế quen thuộc.

Mới đây, nhà thiết kế Hasan Kaymak đã ra mắt một concept iPhone 2019 giúp giải quyết vấn đề về tai thỏ, một chi tiết mà nhiều người dùng hiện nay thấy chướng mắt.

Với tên gọi iPhone TS, chiếc iPhone trong bản concept này có ngoại hình gần như trong suốt. Theo đó, thiết bị sở hữu 3 camera mặt sau và màn hình xuyên thấu, cho phép bạn đặt cả cảm biến và camera dưới kính và cũng có thể nhìn thấy một số thành phần của nó.

Mặt trước là màn hình OLED phủ kín mặt trước, tương tự như TV OLED trong suốt của LG được trình chiếu gần đây. Đặc biệt, 1 ống kính camera sau cũng có đèn LED vòng, giống như chúng ta đã thấy trên Galaxy A8s và Xiaomi trên Mi 9. Có một khung kim loại nổi bật và chắc chắn. Ngoài ra, iPhone TS cũng được trang bị CPU Apple A14 Bionic và nó được cho là sẽ xuất hiện trên mẫu iPhone 2020.

Mặc dù có thiết kế khác biệt, nhưng thiết kế trong suốt giúp người dùng có thể chiêm ngưỡng “nội thất” của chiếc iPhone được nhận xét là khá tuyệt vời. Đáng tiếc là hiện vẫn chưa có hãng smartphone nào thực hiện được điều này, vì bất cứ khi nào họ cố gắng tạo ra một chiếc điện thoại trong suốt thực sự, họ đều luôn gặp thất bại thảm hại với nó.

Bạn đọc có thể xem concept iPhone TS chi tiết qua video dưới đây:

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất