Công Nghệ

Lợi dụng cảm biến vân tay Touch ID, kẻ gian đã thực hiện thành công nhiều vụ lừa đảo trên iPhone

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Lợi dụng cảm biến vân tay Touch ID trên iPhone, kẻ gian đã lừa đảo hàng loạt người dùng iPhone bằng cách kêu người dùng đặt tay lên cảm biến liên tục để theo dõi sức khoẻ hoặc quét nhịp tim.

Kho ứng dụng của Apple thường được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ Android, tuy nhiên trong thời gian qua rất nhiều ứng dụng lừa đảo đã xuất hiện mạnh mẽ trên nền tảng được cho là bảo mật này bằng cách phương thức vô cùng tinh vi.

Một ứng dụng có tên “Heart Rate Measurement” cho phép người dùng tải về miễn phí và được giới thiệu là có khả năng đo nhịp tim thông qua cảm biến vân tay Touch ID trên iPhone.

Ngay từ khi truy cập mở đầu vào bên trong, ứng dụng sẽ nhanh chóng yêu cầu người dùng quét vân tay để nhận được kết quả đo nhịp tim của mình. Sau một khoảng thời gian, phần mềm sẽ tự động điều chỉnh giảm độ sáng màn hình xuống mức thấp nhất. Lúc này chủ nhân của thiết bị sẽ không để ý vì ánh sáng màn hình đã giảm, kèm thao tác đặt ngón tay liên tục trên Touch ID nên họ đã bị trừ 90 USD.

Một ứng dụng lừa đảo với cách thức tương tự có tên “Tracker”.

Rất may cho những ai đang dùng iPhone X vì dòng máy này không hỗ trợ cảm biến vân tay mà thay vào đó là quét khuôn mặt Face ID.

Hiện tại, phần mềm này đã được gỡ khỏi App Store, tuy nhiên Apple chưa đưa ra lời giải thích nào cho sự việc trên.

Theo nhiều người, đây thực chất là cách hoạt động tương tự cách áp dụng một gói dịch vụ nâng cấp cho những ai trả phí thêm để có thể sử dụng các tính năng cao cấp. Tuy nhiên, thay vì công khai thông báo về gói nâng cấp đó, họ lại sử dụng chiêu trò lừa đảo cho những thứ chẳng đáng tiền.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất