Công Nghệ

Liên tục bị spam tin nhắn trên Facebook Messenger, đây là cách để bạn ngăn chặn điều đó

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nếu Facebook của bạn đang bị gây rối bởi những tin nhắn rác, thay vì chặn (block) họ thì bạn có thể báo cáo việc spam này cho Facebook để mạng xã hội này có thể xử lý kịp thời.

Trong những ngày qua tình trạng người dùng Facebook bị tấn công tin rác (spam) trên Messenger bỗng tăng đột biến. Theo nhiều tài khoản chia sẻ trên mạng xã hội, mặc dù chưa từng tương tác với những người dùng này nhưng họ lại gửi rất nhiều những tin nhắn mời gọi mua hàng, giới thiệu tìm việc, quảng cáo, trúng thưởng,…

Điều này gây không ít rắc rối cho người dùng, đặc biệt là chưa kể đến trường hợp những tin nhắn rác này có đính kèm các đường dẫn độc hại nhằm phát tán virus, mã độc hoặc hack tài khoản Facebook người sử dụng.

Trong trường hợp, Facebook của bạn đang bị gây rối bởi những tin nhắn rác, thay vì chặn (block) họ thì bạn có thể báo cáo việc spam này cho Facebook để mạng xã hội này có thể xử lý kịp thời.

Facebook Messenger nền tảng Website

Bước 1: Truy cập vào Facebook Messenger trên trình duyệt, tiếp đến hãy chọn đoạn hội thoại mà bạn muốn báo cáo spam.

Bước 2: Trên giao diện Messenger ở góc bên trái, hãy ấn vào biểu tượng bánh răng cưa. Sau đó chọn Report Spam or Abuse (Báo cáo spam hoặc lạm dụng).

Bước 3: Messenger sẽ cung cấp cho bạn một danh sách bao gồm các lý do “tại sao bạn muốn báo cáo cuộc trò chuyện” như: đối phương đính kèm liên kết hoặc tệp đính đáng ngờ, nội dung mang tính đe doạ, lăng mạ, quấy rối bạn và người thân trong gia đình,… Lúc này, bạn hãy lựa chọn nội dung báo cáo bản thân cảm thấy phù hợp nhất và nhấn “Continue” (tiếp tục).

Bước 4: Lúc này Messenger sẽ đưa ra 2 lựa chọn báo cáo về tài khoản. Lúc này, bạn hãy tiếp tục chọn “tài khoản gửi đã bị hack” hoặc “báo cáo tài khoản giả mạo”. Sau khi lựa chọn bạn hãy nhấn Continue (tiếp tục).

Facebook Messenger nền tảng smartphone

Bước 1: Truy cập ứng dụng Facebook Messenger trên điện thoại của bạn. Tiếp đến, chọn cuộc hội thoại bạn muốn báo cáo.

Bước 2: Ấn chạm lên tên của người gửi ở phía trên cùng màn hình. Lúc này, ứng dụng Messenger sẽ hiển thị các lựa chọn về đoạn hội thoại được tạo, bạn hãy cuộn xuống phía dưới và chọn “Something's Wrong” (Có gì đó không ổn).

Bước 3: Ứng dụng sẽ hiển thị danh sách gồm các nội dung bạn muốn báo cáo, hãy ấn vào lựa chọn phù hợp và nhấn “Send Feedback” (Gửi phản hồi).

Tuy nhiên, việc báo cáo một tin nhắn sẽ không dẫn đến việc Facebook của tài khoản spam sẽ bị chặn ngay lặp tức. Theo đó Facebook sẽ cần thời gian để đánh giá nội dung được báo cáo và việc xem xét này có thể mất từ vài giờ hoặc thậm chí vài ngày.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất