Công Nghệ

LG tính làm smartphone có tới 16 camera khiến ngay cả Apple hay Samsung cũng 'hết hồn'

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Thông tin này vừa bị rò rỉ thông qua một hồ sơ sáng chế mà LG đề trình đăng kí.

LG có thể đang phát triển một chiếc smartphone được trang bị tới 16 camera, theo một hồ sơ sáng chế mới đăng ký được LetsGoDigital phát hiện. Nếu thông tin là xác thực, LG rõ ràng đang chưa hài lòng với hệ thống camera bao gồm 5 ống kính (3 ở mặt lưng và 2 ở mặt trước) trên chiếc LG V40 ThinQ.

Ảnh dựng smartphone với 16 camera sau của LG.

Theo thông tin rò rỉ, hệ thống 16 camera này có thể sẽ được bố trí theo một ma trận 4 x 4 ở mặt lưng điện thoại và được cho là có khả năng chụp hình góc khác nhau cho cùng một hình ảnh. Công nghệ này sẽ cho phép điện thoại chụp lại được chuyển động trong các tấm hình 3D. Thu được nhiều thông tin hơn cho mỗi hình ảnh đồng nghĩa với việc người dùng cũng có thể có thêm nhiều “sức mạnh” biên tập, chỉnh sửa hơn trong ảnh chụp của mình.

Các cách sắp xếp camera có thể được LG áp dụng.

Bên cạnh đó, chiếc điện thoại này cũng nhiều khả năng sẽ không có camera trước khi LG nghĩ ra cách gắn một tấm gương ở mặt lưng điện thoại để từ đó người dùng có thể chụp dược hình selfie luôn bằng hệ thống 16 camera ở mặt lưng. Nếu điều này trở thành hiện thực, đây cũng là một cách để LG có thể tối giản thêm phần viền màn hình vốn phải dày thêm để chứa các bộ phận như camera trước.

Hiện chưa rõ thời điểm LG sẽ chính thức áp dụng hồ sơ sáng chế nói trên trên một sản phẩm đại trà.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất