Công Nghệ

CEO Apple: 'Làm công việc mình yêu thích thì cả đời sẽ không phải làm việc ngày nào” là một câu nói vô nghĩa

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Theo CEO Apple, khi tìm ra công việc mình thực sự đam mê, bạn sẽ có động lực làm việc chăm chỉ ngoài sức tưởng tượng.

Trong bài phát biểu tại Đại học Tulane ở New Orleans ngày 18/5 vừa qua, Tim Cook chia sẻ: “Có một câu nói được rất nhiều người tâm đắc đó là 'làm công việc mình yêu thích thì cả đời sẽ không phải làm việc ngày nào'. Tuy nhiên, khi làm việc tại Apple, tôi học được rằng đây hoàn toàn là một câu nói vô nghĩa”.

Theo ông, khi tìm ra công việc mình thực sự đam mê, bạn sẽ có động lực làm việc chăm chỉ ngoài sức tưởng tượng và không nề hà khi phải làm điều đó.

CEO Apple Tim Cook

Theo CEO Apple - Tim Cook 'làm công việc mình yêu thích thì cả đời sẽ không phải làm việc ngày nào' là câu nói hoàn toàn vô nghĩa

Trước khi gia nhập Apple, Tim Cook đã giữ nhiều vị trí ấn tượng tại các hãng công nghệ lớn. Ông làm việc 12 năm tại IBM, nắm vai trò lãnh đạo tại Intelligent Electronics và Compaq. Trong thời gian ở Compaq - khi đó là hãng kinh doanh máy tính cá nhân lớn nhất thế giới, Cook đã nhiều lần từ chối Apple. Tuy vậy, sự kiên trì của Apple cuối cùng cũng có tác dụng.

“Năm 1998, Steve Jobs thuyết phục tôi rời Compaq để tham gia vào một công ty đang trên bờ vực phá sản. Tuy nhiên, Steve Jobs đã lên kế hoạch để thay đổi mọi thứ và tôi muốn trở thành một phần của kế hoạch đó. Tôi không nói về iMac hay iPod mà về những nghị lực đã đưa các phát minh này vào cuộc sống. Đặt đúng người ở đúng vị trí sẽ giải phóng sự sáng tạo và đưa nhân loại tiến lên phía trước”, Tim Cook nói.

Với nhiệm vụ cải tổ việc sản xuất và phân phối cho Apple, Cook là một trong những nhân viên tốt nhất Jobs từng tuyển mộ. Còn trong mảng bán lẻ, ông là sự lựa chọn không thể tốt hơn với Apple nói chung, và Jobs nói riêng.

“Cook có tầm nhìn giống tôi”, Jobs từng cho biết trong cuốn tự truyện, “Chúng tôi có thể tương tác ở tầm chiến lược cao, và tôi sẽ quên rất nhiều chuyện nếu ông ấy không đến và nhắc tôi”.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất