Công Nghệ

Là tỷ phú giàu nhất hành tinh, Jeff Bezos vẫn phải rửa chén để giữ hạnh phúc gia đình

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Jeff Bezos - người sáng lập và cũng là ông chủ của Công ty đa quốc gia Amazon hiện đang là người giàu nhất hành tinh. Dù sở hữu khối tài sản lên đến 166 tỷ USD, tuy nhiên người đàn ông giàu nhất hành tinh này lại có cuộc sống vô cùng bình dị.

Theo thống kê mới nhất của Bloomberg, người sáng lập kiêm CEO của Amazon - Jeff Bezos đang sở hữu khối tài sản lên đến 166 tỷ USD và là người giàu nhất trong lịch sử thế giới hiện đại.

Ngoài trang bán hàng trực tuyến Amazon, Bezos còn sở hữu tờ báo The Washington Post và công ty hàng không vũ trụ Blue Origin.

Ngày 4/9 vừa qua, Amazon đã trở thành công ty thứ hai tại Mỹ gia nhập câu lạc bộ công ty có vốn hóa nghìn tỷ USD, sau Apple.

Ông luôn ngủ đúng giờ và ngủ đủ 8 tiếng một ngày. Dù là CEO của một công ty tầm cỡ nhưng Jeff Bezos luôn cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Nhà sáng lập của Amazon bắt đầu một ngày mới bằng việc thưởng thức bữa sáng cùng với vợ của mình là nhà văn MacKenzie Bezos.

Ông cũng không bao giờ tổ chức các cuộc họp vào buổi sáng sớm mà dành khoảng thời gian này cho vợ và bốn đứa con của mình.

Thậm chí, vị tỷ phú này còn dành thời gian để rửa bát đĩa sau bữa tối: “Tôi tin rằng đó là công việc hấp dẫn nhất mà tôi từng làm”, ông nói với Blodget.

Ông cũng không thường xuyên tổ chức các cuộc họp. Thường thì mỗi năm ông chỉ dành khoảng 6 giờ để gặp gỡ với các nhà đầu tư của Amazon.

Bezos thường áp dụng “quy tắc hai chiếc bánh pizza” cho mỗi cuộc họp - Theo đó, ông không bao giờ tổ chức một cuộc họp mà hai chiếc pizza không đủ để chia cho tất cả những người tham dự.

Bezos trong mắt nhân viên là một ông chủ rất hay nổi cáu, nhưng có tin đồn rằng ông đã thuê một huấn luyện viên để giúp giải toả cơn giận của mình.

Ông cũng từng đặt ra những chính sách tiết kiệm như hạn chế đặc quyền dành cho nhân viên như mát xa hay ăn trưa miễn phí.

Bezos là một người có khẩu vị khá khác thường. Trong một gặp gỡ với nhà sáng lập của Woot - Matt Rutledge, ông đã nấu bạch tuộc với khoai tây, ăn cùng với thịt xông khói, sữa chua tỏi xanh, và trứng cho bữa sáng.

Nhiều người còn so sánh ông với nam tài tử Vin Diesel khi thấy các cơ bắp cuồn cuộn của ông tại một hội nghị năm 2017.

Bản thân ông còn là một fan hâm mộ của “Star Trek” (Chiến tranh giữa các vì sao). Bezos thậm chí còn góp vai trong phần phim - “Star Trek Beyond”.

Jeff Bezos còn có một sở thích khác về không gian là thám hiểm vũ trụ trong một chiếc tàu ngầm tìm kiếm tên lửa cũ của NASA.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất