Công Nghệ

Kiếm nửa triệu USD mỗi tháng từ phòng ngủ, đây là cách thanh niên 26 tuổi này làm điều đó

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Thế giới Internet mang lại nhiều cơ hội kiếm tiền và nhiều cơ hội nổi tiếng cho bất kì ai, anh chàng 26 tuổi có tên Tyler Blevins này là một ví dụ cho điều đó.

Vài tuần trở lại đây là một khoảng thời gian “điên rồ” của Tyler “Ninja” Blevins, một streamer trên Twitch mới đây đã chơi “Fornite” cùng Drake, khi anh được cho là có thể kiếm được nửa triệu USD mỗi tháng từ phòng ngủ của mình. Chỉ trong vòng năm ngoái, Tyler đã thu hút được trung bình 83.000 người theo dõi trên Twitch mỗi ngày, phá vỡ một kỉ lục thế giới cho số lượng “kills” (giết) trong chế độ chơi Duos của Fortnite lớn nhất trong khi vướng vào một lùm xùm phát ngôn phân biệt chủng tộc khi đang livestram.

Đây là tất cả những gì bạn cần biết về streamer này.

Ninja là một trong những người có thu nhập cao nhất trên Twitch, YouTube và trong giới thể thao điện tử.

Trong một bài phỏng vấn với CNBC, Tyler xác nhận anh kiến được hơn 500.000 USD mỗi tháng từ 160.000 người đăng ký Twitch trả phí, chưa kể đến 4 triệu người theo dõi anh trên nền tảng này.

Có thể bạn chưa biết, trên Twitch, mỗi streamer sẽ nhận được 3,5 USD cho mỗi đăng ký trả phí trong khi đó người đăng ký phải trả phí 5 USD cho nền tảng này, đổi lại là một số tính năng như biểu tượng cảm xúc, huy hiệu và xem streaming không vướng quảng cáo.

Từ sau đoạn phỏng vấn, số lượng người đăng ký Tyler trên Twitch không ngừng tăng lên, đồng nghĩa với việc thu nhập của anh cũng phình ra tương ứng. Chưa kể đến các khoản tiền “tip” mà Twitch cho phép người xem ủng hộ streamer, Tyler cũng có nguồn thu khác từ 6 triệu người theo dõi trên YouTube và các khoản tài trợ nhận được kể từ sau khi lên sóng truyền hình quốc gia.

Tyler dành phần lớn thời gian chơi “Fortnite: Battle Royale”, một trong những trò chơi hot nhất thời điểm hiện tại.

Sự thành công của Tyler một phần là sự cộng hưởng với sự nổi tiếng của trò chơi “Fortnite: Battle Royale”, một tựa game bắn súng trong đó 100 người chơi trực tuyến được thả xuống một hòn đảo nơi họ phải đào các vật liệu, xây dựng, tìm các nguồn cung cấp và hạ gục lẫn nhau cho đến khi chỉ còn một người chơi duy nhất.

Phiên bản đầy đủ của “Fortnite: Battle Royale” có giá 39,99 USD trong khodd so chế độ “Battle Royale” của nó cho phép chơi miễn phí trên PC, Mac, PlayStation 4, Xbox One và smartphone. Hiện tại, đây là trò chơi được quan tâm nhiều nhất trên Twitch. Fortnite cũng là trò chơi kết nối Tyler và Drake, một người cùng là fan của trò chơi này.

Drake là người đề xuất ghép cặp chơi, cho biết anh đã xem các đoạn stream của Tyler trước đó.

Vào ngày 14 tháng 3, Drake đã cùng Tyler thực hiện một đoạn streaming trên Twitch và cả hai đã phá kỉ lục streaming có nhiều người xem cùng lúc cao nhất. Trong đoạn streaming kéo dài nhiều giờ này, Tyler nhiều lần cho biết Drake là người ngỏ ý ghép cặp chơi trước.

Trong khi cả hai cùng khám phá hòn đảo ảo và tìm vũ khí, Drake nói anh chơi “Fortnite” trong giờ nghỉ giải loa ở phòng thu, xem video của Tyler trên Instagram và sau đó xem nhiều hơn những gì anh đăng tải trên YouTube.

Buổi tối hôm đó, Drake và Tyler đã đạt con số 635.000 người xem streaming cùng lúc và thật may mắn rằng Twitch đã không sập.

Dù thành công, Tyler vẫn không quên “gốc rễ” của mình.

Trong bài phỏng vấn với CNBC, Tyler nhắc người xem rằng mặc dù chơi game trên Twitch có vẻ rất dễ kiếm hàng triệu USD, anh không khuyến khích bất kì ai từ bỏ công việc của mình.

“Bạn không thể từ bỏ mọi thứ và chơi game để kiếm sống được,” anh nói, sau khi cho biết khi bắt đầu sự nghiệp liên quan đến trò chơi, anh vẫn làm việc, học đại học và chơi đá bóng. “Bạn phải đảm bảo một tương lai ổn định và dành thêm một chút thời gian để nghĩ cách biến điều này thành hiện thực.”

Và mặc dù luôn muốn xây dựng hình tượng “là một trong những người tốt” trong cộng đồng chơi game, Tyler đã có lời lỡ miệng đầu tiên của mình trước công chúng.

Trong một lần streaming gần đây, khi đang cao hứng rap một đoạn trong “44 More” của Logic, mặc dù lời bài hát không chứa các từ mang tính chất phân biệt chúng tộc, Tyler đã lỡ miệng nói chúng. Nhiều fan hâm mộ của anh dù vậy đã lên tiếng bảo vệ Tyler khi cho rằng anh hoàn toàn không có ý và đó là một tai nạn thuần túy.

Sau đó, Tyler đã chính thức đưa ra lời xin lỗi trên Twitter cá nhân: “Cách tốt nhất tôi có thể giải thích điều này là tôi hứa mình hiểu những nỗi đau mà ngôn từ này gây ra, ngay cả khi nó được dùng rất nhiều trong âm nhạc và nhiều nơi khác. Nó là một từ từng được dùng để chia cắt mọi người, trong khi tôi chỉ làm những thứ để kết nối mọi người.”

“Tôi xin lỗi nếu đã xúc phạm ai đó và trân trọng sự ủng hộ của tất cả,” Tyler viết.

Không phải khi nào Tyler cũng là người nổi tiếng.

Tầm này năm ngoái, Tyler cũng là một trong số hàng nghìn thanh niên 20 tuổi livestream các đoạn chơi game trên Twitch với khoảng 28.000 người đăng ký và đăng video trên YouTube. Anh cũng chơi Halo chuyên nghiệp và đến nhiều quốc gia để thi đấu với nhiều đội tuyển thể thao điện tử khác. Và mặc dù đã có những thành công nhất định trong sự nghiệp chơi game và nghành giải trí trực tuyến, không ai đoán được những điều kì diệu đang đợi Tyler vào năm 2018.

Chỉ trong vỏn vẹn ba mười ngày, lượng người hâm mộ của anh tăng gấp đôi, từ 2 triệu người theo dõi tháng trước lên tới gần 4,5 triệu người. Sự thành công của Tyler làm nhiều người dự đoán một ngày nào đó các nền tảng livestream như Twitch cũng có thể đạt được độ phổ biến như YouTube hay Netflix.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất