Công Nghệ

Không phải iPhone, thứ mang về cho Apple nhiều tiền nhất sẽ khiến ai nấy đều bất ngờ

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Sau khi thị trường smartphone và iPhone trở nên bão hòa, mảng dịch vụ đang trở thành yếu tố then chốt trong chiến lược kinh doanh của Apple.

Mặc dù, Apple lâu nay luôn kiếm được khoản lợi nhuận khổng lồ từ những các dòng sản phẩm như iPhone, iPad, Macbook, iMac… Tuy nhiên rất ít người biết rằng, mảng dịch vụ mới chính là ” con gà đẻ trứng vàng” của công ty.

Mảng kinh doanh dịch vụ của Apple bao gồm các nội dung kỹ thuật số như AppleCare, Apple Pay, iTunes, App Store, Apple Music và iCloud.

Theo báo cáo tài chính Q1/2018 (Q2 trong năm tài chính 2018 của Apple), mảng dịch vụ của công ty thu về 9,19 tỷ USD, tăng 2,19 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là mảng giúp Apple kiếm ra nhiều tiền hơn mọi mảng khác của công ty.

Mặc dù không nhận được nhiều ưu ái đầu tư, thế nhưng tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của các nội dung kỹ thuật số này vẫn lớn gấp nhiều lần so với iPhone.

Theo CEO Tim Cook chia sẻ: “Trên tất cả các nền tảng dịch vụ của Apple, tài khoản sử dụng gói trả phí đã đạt mốc 270 triệu USD, tăng thêm 100 triệu so với năm trước. Bên cạnh đó, số lượng người dùng dịch vụ thanh toán Apple Pay cũng tăng gấp đôi với lượng giao dịch tăng gấp 3 lần so với năm ngoái.”

Theo ước tính của các chuyên gia, doanh thu từ tất cả các dịch vụ của Apple có thể tăng lên gấp đôi vào năm 2020 và đạt mốc 53 tỷ USD.

Bên cạnh đó, vòng đời của mỗi chiếc iPhone cũng đang được kéo dài hơn, điều này đồng nghĩa với việc người dùng có thể gắn bó với chiếc smartphone của mình lâu hơn thay vì vội vàng nâng cấp hay đổi sang hãng khác. Do đó, những dịch vụ như Apple Music sẽ giúp tạo ra nhiều doanh thu hơn trên mỗi thiết bị iPhone bán ra.

Có vẻ như sau khi thị trường smartphone và iPhone trở nên bão hòa, mảng dịch vụ này đang trở thành yếu tố then chốt quan trọng trong chiến lược kinh doanh của Apple.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất