Công Nghệ

Không biết tiếng Anh nhưng chàng trai Ý vẫn tán thành công người đẹp nhờ dùng… Google Dịch

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nhờ vào tình yêu, cả hai đã vượt qua rào cản bất đồng ngôn ngữ.

Google Translate là tiện ích mở rộng của Google, giúp bạn có thể dịch tiếng Anh, tiếng Trung hoặc bất kỳ ngôn ngữ nào sang tiếng mẹ đẻ ngay trên trình duyệt web hay smartphone mà hẳn là ai cũng đã từng sử dụng qua. Tuy nhiên, bên cạnh tiện ích nhất định về nhanh, gọn, lẹ thì tính năng dịch của Google Translate lại không được quá chi tiết, thậm chí còn sai luôn nghĩa gốc. Vậy nhưng, một câu chuyện tình yêu tuyệt đẹp đã khởi nguồn nhờ công cụ dịch này của Google.

Cặp đôi chính trong câu chuyện này là Chloe Smith, 23 tuổi (đến từ West Midlands, Anh) và Daniele Marisco, 25 tuổi (Napoli, Italia). Cả hai đã gặp nhau tại một hộp đêm ở Ibiza - một hòn đảo ở Địa Trung Hải vào năm 2016.

Mặc dù, một chữ tiếng Anh bẻ đôi cũng không biết nhưng vì đã trúng tiếng sét ái tình, chàng trai nước Ý Daniele đã quyết định gạt đi mọi rào cản và tự ái để dùng Google Dịch trò chuyện cùng Chloe.

“Chloe đã nói và cười rất nhiều, nhưng tôi không hiểu. Điều duy nhất tôi hiểu là cô ấy thật đặc biệt”, Daniele tiết lộ.

Ngay sau khi kết thúc chuyến du lịch Địa Trung Hải, Chloe trở về nhà. Nhưng chỉ một tuần sau khi quen biết, Chloe đã mạnh dạn bay đến Barcelona với Daniele, bỏ ngoài tai lài khuyên của mọi người hay thậm chí mắng cô “bị điên rồi”.

Đôi uyên ương đã đi đến nhiều thành phố khác nhau. Chloe cũng sống cùng gia đình bạn trai một thời gian và hiểu về anh hơn. Nếu như trước đây họ dùng nhiều Google dịch thì giờ mức độ đã ít đi. Thông qua các giao tiếp hàng ngày mà cả hai tự hiểu nhau, không cần nhờ công cụ dịch ngôn ngữ nào khác nữa.

Hiện tại, cả 2 người đã chuyển về cùng sống chung tại Streatham (London) - Chloe làm công việc chuyên viên trang điểm, còn Daniele là một nhân viên pha chế ở nhà hàng Ý gần đó.

“Việc chúng tôi không nói cùng ngôn ngữ chỉ là một rào cản nhất định, bởi ngay từ ánh mắt đầu tiên, tôi đã mê đắm anh rồi. Tôi biết chắc rằng, anh sẽ là một người bạn trai tuyệt vời, sẵn sàng làm bất cứ điều gì vì tình yêu, cho dù đó là bất đồng ngôn ngữ.

Anh ấy học tiếng Anh, còn tôi học tiếng Italia. Hai đứa thích giao tiếp với nhau bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của chính mình”, Chloe chia sẻ.

Mặc dù, bạn bè của cả hai không tin mối quan hệ của cặp đôi sẽ kéo dài, nhưng cả hai đã chứng minh tất cả những ngờ vực ban đầu đều là sai lầm. Hiện tại cặp đôi đang sống vô cùng hạnh phúc. Ngày ngày, nàng thì giúp chàng học tiếng Anh, trong khi chàng lại dạy nàng nấu những món ăn kiểu Ý.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất