Công Nghệ

Khó chịu vì iOS 12 có nhiều app cài sẵn, bạn có thể xoá nó đi dễ dàng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Với iOS 12, Apple đã cho phép người dùng iPhone xóa bỏ một số ứng dụng mặc định trên thiết bị để tiết kiệm dung lượng bộ nhớ lưu trữ của chúng.

iOS 12 là phiên bản hệ điều hành có hiệu năng và độ mượt tương đối nhất của Apple trong những năm qua. Với bản cập nhật mới này, Apple không chỉ tích hợp thêm một số tính năng hoàn toàn mới cho iPhone mà còn cho phép người dùng xóa bỏ một số ứng dụng mặc định trên thiết bị để tiết kiệm dung lượng bộ nhớ lưu trữ của chúng.

Với những ai đang sở hữu những chiếc iPhone dung lượng thấp như 16GB hoặc 32GB, việc xóa bỏ một số ứng dụng mặc định mà họ không sử dụng là vô cùng thiết yếu.

Lưu ý: Trước khi thực hiện xoá ứng dụng, bạn hãy xem xét đến việc nó có cần thiết hay không.

- Đối với trường hợp khi bạn xóa ứng dụng Contacts, mọi thông tin danh bạ vẫn sẽ còn trong ứng dụng Phone. Bên cạnh đó, khi đã xoá FaceTime, bạn vẫn có thể thực hiện và nhận các cuộc gọi FaceTime trong ứng dụng Contacts và Phone.

- Nếu bạn xóa ứng dụng Apple Books, Maps, Music hay Podcast, chúng sẽ không sử dụng được với tính năng CarPlay. Việc xoá ứng dụng Music trên iPhone cũng sẽ khiến thiết bị của bạn không thể phát nhạc cho dù bạn có tải ứng dụng nghe nhạc khác từ bên thứ ba.

- Trong trường hợp bạn xóa ứng dụng Watch khỏi iPhone đã từng ghép đôi với một chiếc Apple Watch, thiết bị sẽ yêu cầu bạn ngừng việc kết nối Apple Watch và thiết bị trước khi có thể xóa ứng dụng.

Những ứng dụng mặc định mà bạn có thể bị xóa bỏ trên iPhone, iPad:

- Activity

- Apple Books

- Calculator

- Calendar

- Compass

- Contacts

- FaceTime

- Files

- Find My Friends

- Home

- iTunes Store

- Mail

- Maps

- Measure

- Music

- Notes

- Photo Booth

- Podcasts

- Reminders

- Stocks

- Tips

- VIdeos hoặc TV

- Voice Memos

- Watch

- Weather

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất