Kênh YouTube triệu view hướng dẫn chơi ma túy vừa chính thức bị xoá sổ

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Kênh YouTube gần triệu view của ***troll chính thức bị 'xóa sổ' trong một nốt nhạc vì vi phạm những điều khoản chính sách của YouTube.

Mới đây, kênh YouTube đăng tải clip hướng dẫn chơi ma túy đã chính thức bị gỡ bỏ và người dùng không còn có thể tìm thấy bất kỳ dấu vết nào.

Kênh YouTube hướng dẫn chơi ma túy

Kênh YouTube gần triệu view của ***troll chính thức bị 'xóa sổ' trong một nốt nhạc vì vi phạm những điều khoản chính sách của YouTube.

Cụ thể, đoạn video có tên “Lần đầu thử chơi Mai Thuý và…” đạt hơn 700.000 lượt xem và được gắn quảng cáo của kênh ***troll hiện đã bị YouTube gỡ bỏ khỏi nền tảng của mình và đồng thời vô hiệu hoá kênh.

Lý do được phía YouTube đưa ra về việc gỡ bỏ tài khoản kênh này. 'Tài khoản này đã bị chấm dứt do vi phạm Điều khoản dịch vụ của YouTube', YouTube đưa thông báo khi người dùng truy cập vào đường link dẫn tới kênh YouTube này.

Mặc dù YouTube không đề cập đến rõ nguyên nhân nhưng có thể thấy động thái này của YouTube có liên quan đến vấn đề khiến nhiều bậc phụ huynh bức xúc thời gian gần đây, cụ thể là đoạn video hướng dẫn sử dụng ma tuý thu hút hơn hơn 700.000 lượt xem được ***troll đăng tải từ tháng trước.

Không những thế, kênh YouTube này còn xuất hiện thêm rất nhiều đoạn clip khác hàm chứa nội dung tiêu cực, gây ảnh hướng tới nhận thức giới trẻ như: thử dùng ma túy trước mặt bố mẹ; hướng dẫn bỏ các chất nguy hiểm vào thuốc lá điện tử để hút hay cách ăn trộm tiền,…

Kênh YouTube hướng dẫn chơi ma túy

Video hướng dẫn sử dụng ma tuý thu hút hơn 711.000 lượt xem.

Điều này khiến nhiều người dùng YouTube, đặc biệt là các bậc phụ huynh tỏ ra vô cùng lo ngại bởi những đoạn video độc hại này còn xuất hiện trong thẻ đề xuất, thịnh hành và hiển thị quảng cáo khiến ai cũng có thể dễ dàng tiếp cận, dễ gây tác động xấu tới những người dùng là trẻ em, thanh thiếu niên,…

Trước đó, trong vụ việc Khá Bảnh bị bắt, phía Google đã đưa ra phát ngôn: “Gần đây, chúng tôi đối mặt với các hành vi tiêu cực của một số YouTuber làm tổn hại đến danh tiếng chung của cộng đồng nhà sáng tạo nội dung trong mắt các nhà quảng cáo, ngành công nghiệp truyền thông và quan trọng nhất là công chúng.

Đối với những hành vi này, chúng tôi cam kết thắt chặt các chính sách của YouTube và sẽ thông tin một cách nhanh chóng và minh bạch hơn. Chúng tôi đã ban hành các biện pháp xử lý mới đối với những trường hợp cá biệt khi hành vi tiêu cực của một nhà sáng tạo làm ảnh hưởng đến toàn bộ cộng đồng”.

Động thái đáng hoan nghênh này được xem là nỗ lực rất lớn của YouTube trong việc làm sạch nội dung độc hại gây hệ lụy cho giới trẻ tại Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất