Công Nghệ

Jeff Bezos 'soán ngôi' Bill Gates, trở thành tỉ phú giàu nhất thế giới với tài sản 150 tỉ USD

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Theo Business Insider, vào đúng ngày hội mua sắm Prime Day trên Amazon diễn ra hôm thứ 2 (16/7), CEO Jess Bezos đã chính thức trở thành người giàu nhất thế giới đương đại với khối tài sản ròng lên đến 150 tỷ USD.

Dựa theo bảng xếp hạng 500 người giàu nhất thế giới của Bloomberg, CEO của Amazon đã bứt phá kỷ lục trước đó thuộc về cựu lãnh đạo Microsoft - Bill Gates khi có trong tay 149 tỷ USD vào năm 1999. Với khối tài sản đạt mức kỷ lục hiện tại, tỷ phú Jeff Bezos đang giàu hơn tất cả mọi công dân trên Trái Đất kể từ năm 1982 nếu tính toán cả tỷ lệ lạm phát, chênh lệch tỷ giá tiền tệ tương đương trong lịch sử.

Chỉ cách đây vài tháng, tài sản của vị tỷ phú này chỉ còn ở mức hơn 120 tỷ USD, nhưng nhờ ngày hội mua sắm Prime Day kéo dài 36 tiếng đồng hồ trên Amazon, số tài sản của Jeff Bezos đã tăng hơn đáng kể.

Jeff Bezos và Bill Gates là 1 trong 2 ông trùm thay phiên nhau nắm giữ vị trí người giàu nhất thế giới trong những năm qua. Tuy nhiên, tỷ phú Bill Gates đã quyên góp một tài sản của mình vào quỹ từ thiện “Bill and Melinda Gates”. Do đó, hiện số tài khoản mà ông sở hữu chỉ còn 95,5 tỷ USD, thấp hơn gần 50 tỷ USD so với tỷ Jeff Bezos.

Ngoài ra, chỉ tính riêng trong năm 2018, CEO Amazon đã thu được hơn 52 tỷ USD, nhiều hơn toàn bộ tài sản của tỷ phú Jack Ma, người giàu nhất châu Á hiện tại.

Mặc dù sở hữu khối tài sản khủng, tuy nhiên Jeff Bezos hiện đang vấp phải rất nhiều sự chỉ trích vì điều kiện làm việc nghèo nàn tại các nhà kho của công ty mà ông đang điều hành. Theo nguồn tin từ Business Insider, các công nhân của công ty tại châu Âu đang có kế hoạch đình công ngay trong thời gian diễn ra Prime Day.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất