Công Nghệ

iPhone XS và XR vẫn hoạt động được ngay cả khi đã cạn sạch pin

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Máy cạn sạch pin trong trường hợp cần sử dụng gấp là một trong những phiền toái lớn nhất mà người dùng smartphone không ai muốn gặp phải. Tuy nhiên, Apple mới đây đã tìm ra phương pháp nhằm giúp giúp 3 chiếc iPhone 2018 của hãng hoạt động ngay cả khi không còn pin.

Trong buổi ra mắt iPhone vào tuần trước, Apple đã tiết lộ rằng 3 chiếc iPhone 2018 của họ đều hỗ trợ một tính năng gọi là “Express Card kết hợp với năng lượng dự trữ”, nhưng Apple đã không giải thích tính năng này là gì hoạt động ra sao.

Theo BGR, tính năng này cho phép bạn sử dụng con chip NFC, vốn được tích hợp sẵn trên thiết bị ngay cả khi pin máy đã cạn sạch. Mặc dù, nghe có vẻ hơi thừa thải, vì smartphone nếu đã cạn pin thì chắc chắn sẽ không còn hoạt động cho đến khi được tiếp năng lượng. Tuy nhiên, nếu bạn dùng smartphone để trả tiền tàu xe hoặc thay cho các loại thẻ ra vào văn phòng, thì nó lại là một tính năng vô cùng đáng giá.

Apple cũng đã cập nhật tài liệu bảo mật iOS của mình đề cập chi tiết hơn về tính năng Express Card này. Theo đó, tính năng này hoạt động với “một thẻ hành khách được được định danh là Express Transit”, và “thẻ ID sinh viên với chế độ Express Mode “.

Khi người dùng thực hiện các giao dịch khi máy hết pin, chúng sẽ chỉ được thể hiện bằng một thông báo rung nhưng vẫn sẽ thành công như khi máy còn hoạt động.Tuy nhiên, đối với trường hợp người dùng tự tắt iPhone, giao dịch NFC sẽ không hoạt động.

Mặc dù, “Express Cards” không phải là một tính năng vượt trội nhưng nếu gặp những trường hợp không mong muốn khi máy đã hết pin, đây sẽ là một cứu tinh khá tuyệt vời.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất