Công Nghệ

iPhone X mới mà Apple sắp ra mắt sẽ có đến 3 camera sau

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Với thế hệ iPhone mới, Apple được cho là trang bị hệ thống 3 camera, giống như với Huawei P20 Pro.

Theo tờ Economic Daily News, nhà phân tích Jialin Lu tại Deutsche Securities nhận định rằng Apple sẽ cho ra mắt ít nhất một mẫu iPhone có 3 camera sau vào năm 2019.

Apple được cho là mượn ý tưởng hệ thống 3 camera từ đối thủ Android - Huawei P20 Pro.

Theo nhà phân tích Jialin Lu, hệ thống 3 camer trên Apple sẽ mang đến cải tiến đáng kể cho công nghệ cảm biến 3D thông qua thị giác lập thể. Hệ thống này được cấu thành từ 2 cảm biến rời có thể ghi lại vật thể từ những góc khác nhau dựa trên AI. Tiếp đến, hệ thống này sẽ dùng phương pháp tam giác để ghi lại khoảng cách giữa iPhone và đối tượng. Sau đó, mô phỏng các hình ảnh để xây dựng môi trường thực tế ảo.

Cũng trong một báo cáo từ chuyên gia công nghệ Alex Webb của Bloomberg vào năm vừa rồi, iPhone được cho là sẽ trang bị hệ thống 3 camera ở mặt sau có cảm biến 3D tương tư như cụm camera TrueDepth ở mặt trước iPhone X.

Bên cạnh đó, CEO Tim Cook của Appple đã từng nhiều lần tỏ ra hứng thú về công nghệ thực tế ảo tăng cường. Với hệ điều hành iOS 11, Apple đã ra mắt công cụ ARKit, cho phép các nhà phát triển tạo ra ứng dụng mở rộng VR, AR cho iPhone, iPad.

Apple được cho là mượn ý tưởng này từ đối thủ Android - Huawei P20 Pro. Với việc sở hữu cụm 3 camera cùng khả năng zoom quang học lên tới 3x, Huawei P20 Pro được đánh giá là smartphone có khả năng zoom tốt nhất hiện nay.

Ngoài ra, thông tin đáng chú ý còn có ống kính thứ 3 trên thế hệ iPhone 2019 sẽ có độ dài tiêu cự lớn hơn, nhằm cải thiện khả năng zoom ảnh của camera và có thể hỗ trợ zoom quang học lên tới 3x.Để so sánh, các mẫu iPhone kể từ iPhone 7 Plus, iPhone 8 Plus, và iPhone X của Apple chỉ đều được trang bị zoom quang học 2x.

Huawei P20 Pro được DxOMark đánh giá là chiếc smartphone chụp ảnh tốt nhất hiện tại nhờ trang bị hệ thống 3 camera đầu tiên trên thế giới. Hệ thống này gồm một ống kính 40MP, một ống kính đơn sắc 20MP, và một ống kính tele 8MP với zoom quang học 3x.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất