Công Nghệ

iPhone sử dụng iOS 12 sẽ bớt phiền toái đi nhiều nhờ thay đổi đáng giá này

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Với tính năng quản lý thông báo mới trên iOS 12, bạn sẽ ít bị phân tâm hơn nhờ có thể dễ dàng kiểm soát số lượng thông báo hiện trên màn hình.

Đầu tháng 6/2018, Apple đã trình làng phiên bản hệ điều hành mới nhất iOS 12 tại Hội nghị dành cho các nhà phát triển của Apple - WWDC 2018. Bên cạnh cải tiến hiệu suất iPhone, bản cập nhật này còn bổ sung thêm nhiều tính năng mới, hỗ trợ người dùng có thể dễ dàng quản lý các thông báo và âm báo trên màn hình để thiết bị ít trở nên phiền toái hơn.

Không chỉ cho phép người dùng quyền kiểm soát số lượng thông báo hiện ra trên màn hình khóa, iOS 12 còn hỗ trợ nhóm các thông báo theo cùng ứng dụng. Trong vài tháng nữa, tính năng mới nhất này sẽ được ra mắt trong phiên bản iOS 12 chính thức.

Dưới đây là cách mà tính năng này hoạt động:

Thay vì hiển thị thông báo theo dạng liệt kê và gây phiền toái cho người dùng với hàng loạt âm báo, iOS 12 sẽ nhóm thông báo một danh sách riêng biệt và được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên mức quan trọng.

Khi bạn nhấn vào một thông báo nhóm, bạn có thể xem các thông báo riêng lẻ được gửi từ một ứng dụng bạn đang sử dụng.

Thao tác vuốt trái trên mục thông báo sẽ cho bạn 3 tùy chọn là xem, xóa và quản lý thông báo.

Với tùy chọn quản lý thông báo, bạn có thể tùy chỉnh cách hiển thị thông báo cho từng ứng dụng, như chỉ cho phép ứng dụng hiện thông báo trong Notification Center và không hiện ngoài màn hình khóa, nhờ vậy bạn sẽ ít bị mất tập trung hơn.

Bạn cũng có thể vô hiệu hóa hoàn toàn việc nhận thông báo từ những ứng dụng không cần thiết.

Với hàng loạt những thay đổi trên, iOS 12 sẽ giúp bạn giảm bớt lượng thông báo khổng lồ nhận được mà đôi khi là không cần thiết. Cùng với tính năng giới hạn thời gian sử dụng cho một số ứng dụng nhất định - Screen Time vừa được Apple ra mắt tại WWDC 2018, tần suất sử dụng điện thoại trên iOS 12 của bạn sẽ giảm đi trông thấy.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất