Công Nghệ

iPhone ế ẩm, Apple phải sử dụng chiêu trò để 'nhắc' người dùng mua iPhone mới

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Gần đây, Apple còn thực hiện hàng loạt chương trình đổi cũ lấy mới để tạm thời giảm giá một số iPhone mới nhất.

iPhone luôn được đánh giá như một con gà đẻ trứng vàng của Apple và các hệ thống bán lẻ vào các dịp cuối năm. Tuy nhiên, năm nay có vẻ mọi chuyện không suôn sẻ khi sức mua iPhone giảm chóng mặt. Theo nhiều nguồn tin, Apple hiện đang phải rất nỗ lực tiếp thị mới để có thể tăng doanh số mùa lễ hội cho Apple và giúp công ty đạt được mục tiêu tăng số lượng thiết bị được sử dụng

Mới đây, AppleInsider còn đăng tin tải thông tin cho thấy Apple đang có một năm khá tệ khi phải vị phạm quy tắc kinh doanh của chính mình để bán iPhone mới.

Cụ thể, một số người sử dụng iPhone nhận được thông điệp từ App Store với nội dung: “iPhone mới đã sẵn sàng để bán ra. Hãy chọn iPhone Xr hoặc iPhone Xs thông qua chương trình nâng cấp iPhone ngay hôm nay”. Nhà phát triển iOS Steve Lederer, biên tập viên Mark Gurman của Bloomberg là hai trong số những người đầu tiên phát hiện và đăng lên Twitter.

Có thể nói, đây là lần đầu tiên Apple mời gọi người dùng mua iPhone mới bằng thông báo đẩy (push notification) trên mạng xã hội. Trước đó, Apple chỉ sử dụng tính năng này cho công bố kết quả tài chính, dự đoán doanh thu, triển khai chương trình khuyến mãi đặc biệt hay cập nhật hệ điều hành.

PhoneArena nhận định, Apple đang làm trái với những nguyên tắc do chính họ đề ra. Theo đó, ở điều khoản dành cho nhà phát triển, Apple đã đặt ra quy định “không được sử dụng Apple Services để spam, lừa đảo hoặc gửi tin nhắn không mong muốn tới khách hàng”.

Gần đây, Apple còn thực hiện hàng loạt chương trình đổi cũ lấy mới để tạm thời giảm giá một số iPhone mới nhất. Đây là bước đi hiếm gặp đối với công ty mấy năm gần đây không ngừng tăng giá thiết bị nhằm tăng doanh thu và lợi nhuận. Tối ngày 2/12, Apple đẩy các nỗ lực lên cao hơn khi thêm banner trên cùng website quảng cáo iPhone Xr với giá 449 USD, thấp hơn giá niêm yết 300 USD. Điều kiện của chương trình là yêu cầu khách hàng mang iPhone 7 Plus, flagship ra đời hai năm trước, đến đổi.

Theo một nguồn tin từ Bloomberg, khoảng 1 tháng sau khi phát hành iPhone Xs/Xs Max, Apple đã chuyển một số nhân viên tiếp thị từ các dự án khác sang nhằm tăng doanh số iPhone mới nhất. Một người gọi động thái này là “cứu hỏa”, ngầm thừa nhận thiết bị có thể bán ít hơn dự đoán.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất