Công Nghệ

iPhone 2019 sẽ có nhiều nâng cấp đáng kể về camera, cổng kết nối mới, iOS 13 có thêm dark mode

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Mới đây, báo cáo từ Bloomberg vừa tiết lộ Apple sẽ ra mắt một chiếc iPhone với nhiều tính năng cao cấp như 3 camera hỗ trợ chụp góc rộng, cải thiện độ phân giải, cổng USB-C,...

Cụ thể, báo cáo của Bloomberg cho rằng, iPhone Xs và Xs Max thế hệ 2019 sẽ có 3 camera. Ống kính thứ 3 được bổ sung sẽ giúp iPhone chụp được ảnh góc rất rộng, tương tự như các máy LG, ngoài ra nó còn có nhiệm vụ ghi nhận được nhiều pixel hơn để phần mềm có thể xử lý tốt hơn.

“Cảm biến thứ 3 sẽ thu nhận nhiều hình ảnh hơn, bổ trợ cho phần mềm của Apple xử lý hình ảnh hoặc video nhanh chóng để khôi phục lại một chủ thể vô tình bị cắt mất khi bấm nút chụp”, báo cáo cho biết.

Đồng thời, tính năng Live Photos của iOS cũng sẽ tăng từ 3 giây lên thành 6 giây. Cả 3 model XS, XS Max và XR đều sẽ được nâng cấp với thiết kế và kích thước không đổi nhiều.

Bên cạnh đó, một thay đổi lớn trên iPhone 2019 cũng được tiết lộ từ báo cáo của Bloomberg chính là, Apple đang phát triển một mẫu iPhone mới với cổng kết nối USB-C, thay thế cho cổng lightning truyền thống. Tuy nhiên, Bloomberg không khẳng định chắc chắn điều này mà nói rằng mọi thứ vẫn có thể thay đổi trong thời gian tới.

Ngoài ra, cụm cảm biến Face ID trên những chiếc iPhone năm sau có thể sẽ nhận được một số thay đổi lớn. Cụ thể, thay vì sử dụng máy chiếu điểm để dựng bản đồ 3D khuôn mặt, Apple sẽ sử dụng công nghệ laser để quét môi trường xung quanh.

Công nghệ mới này có thể hoạt động ở khoảng cách 5m, cho kết quả chính xác hơn và tốc độ đáp ứng nhanh hơn. Apple có thể sẽ tích hợp các chức năng 3D camera nằm ở mặt sau sử dụng tia laser để quét môi trường vào ứng dụng cho những tính năng AR (thực tế ảo) và game.

Cuối cùng, Bloomberg tiết lộ iOS 13 sẽ có tính năng “Dark mode”, tương tự như macOS hiện nay. Người dùng iPad cũng sẽ có một giao diện màn hình chính (home screen) hoàn toàn mới. Apple dường như cũng đang tính tích hợp dịch vụ thuê bao đọc tạp chí và xem video mới vào iOS 13. Dự kiến, iOS 13 sẽ xuất hiện tại sự kiện WWDC 2019 diễn ra vào tháng 6 năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất