Công Nghệ

iPhone 2019 có thể nhận biết khi nào người dùng muốn chụp ảnh để tự mở ứng dụng camera

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Đáng chú ý, Apple gần đây cũng đã xác nhận một số phần cứng có liên quan đến công nghệ này sẽ được trang bị cho mẫu iPhone ra mắt trong năm nay.

Khi trình làng 3 mẫu iPhone 2018, Apple và giới phân tích đã mong chờ doanh số iPhone có thể sẽ tăng vọt, đặc biệt là sau sự xuất hiện của chiếc iPhone Xr. Tuy nhiên, những kỳ vọng này bị không thành sự thật do sự tăng trưởng chậm chạp của bộ 3.

Có lẽ chính vì điều này mà Apple sẽ trình làng thế hệ iPhone mới trong năm nay với nhiều tính năng đặc biệt. Theo nguồn tin được đăng tải trên Apple Insider mới đây, nhiều người đã phát hiện một bằng sáng chế mới của Apple, cho phép iPhone tự động mở ứng dụng camera nếu nhận thấy người dùng muốn chụp ảnh nhằm tiết kiệm thời gian và giúp chủ nhân thiết bị không bỏ lỡ khoảnh khắc gì đó quan trọng.

Bằng sáng chế vừa được phát hiện này được gọi là “Phương pháp tự động kích hoạt ứng dụng camera dựa trên việc nhận thấy ý định chụp ảnh hoặc quay video (của người dùng)”.

Theo đó, Apple đã mô tả cách hoạt động của công nghệ này theo phương thức: tư thế đưa điện thoại lên cao (kiểu chụp ảnh) của người dùng và iPhone nhận thấy đang có vật thể trong khung hình. Nếu cả 2 điều kiện này được thỏa, ứng dụng camera sẽ tự bật để chủ nhân thiết bị sẵn sàng bấm nút chụp mà không cần phải mở thủ công.

Bằng sáng chế cũng chỉ ra rằng, iPhone sẽ sử dụng gia tốc kế để xác định thao tác của người dùng và sẽ dùng cảm biến tiệm cận để xác định chủ thể. Hiện tại iPhone mới chỉ trang bị cảm biến tiệm cận tầm ngắn để chụp ảnh chân dung và nhận diện khuôn mặt FaceID, còn để có tính năng nhận biết chủ thể trong khung hình thì cần phải có cảm biến camera 3D tầm xa. Tuy nhiên, cảm biến này đã được Sony phát triển và họ cũng đã xác nhận hợp tác với Apple.

Theo nguồn tin từ Bloomberg trước đó, Apple đang chú ý đến cảm biến camera 3D mà Sony đã bắt đầu sản xuất vào mùa hè vừa qua. Những cảm biến này trang bị công nghệ Time-of-flight (TOF), công nghệ thường được sử dụng trong việc hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt 3D.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất