Công Nghệ

iPhone 2018 sẽ có giá rẻ vì lý do này

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Việc trang bị màn hình OLED trên iPhone X là một trong những lý do khiến chiếc iPhone này có mức giá khởi điểm cao hơn nhiều so với các thiết bị tiền nhiệm.

Trong thời gian gần đây, đã có rất nhiều những tin đồn về bộ 3 thế hệ iPhone 2018. Theo những nguồn tin này khẳng định, Apple sẽ ra mắt ba mẫu iPhone trong năm nay, bao gồm một mẫu iPhone LCD 6.1 inch giá rẻ và hai mẫu iPhone màn hình OLED với kích thước lần lượt là 5.8 và 6.5 inch. Trong đó, iPhone LCD 6.1 inch sẽ có mức giá hấp dẫn, nhắm tới lượng khách hàng không muốn bỏ ra một số tiền lớn nhưng vẫn muốn trải nghiệm các tính năng cao cấp.

Dự kiến, Apple sẽ ra mắt 3 mẫu iPhone trong năm nay, bao gồm một mẫu iPhone LCD 6.1 inch giá rẻ và hai mẫu iPhone màn hình OLED với kích thước lần lượt là 5.8 và 6.5 inch.

Và dường như để củng cố những thông tin trên là đúng sự thật, mới đây một chuỗi cung ứng của Apple đã tiết lộ rằng, “táo khuyết” đang có ý định trang bị màn hình LCD công nghệ mới do LG phát triển trên phiên bản iPhone giá rẻ trình làng vào năm nay.

Theo nhà cung ứng này, iPhone 6,1 LCD inch sẽ sử dụng màn hình có tên là MLCD+ do LG phát triển. Đây cũng là màn hình mà LG sử dụng trên chiếc LG G7 ThinQ mà hãng đã công bố vài ngày trước đó.

Smartphone G7 ThinQ của LG đang được trang bị màn hình MLCD+ tiên tiến có thể hỗ trợ độ sáng tương đương màn hình OLED.

Màn hình LCD công nghệ mới này được LG gọi là “Màn hình siêu sáng” (Super Bright Display). Màn hình này được đánh giá có thể hỗ trợ độ sáng tương đương màn hình OLED và có tỷ lệ tái tạo màu sắc là 100% đối với dải màu DCI-P3, giúp hiển thị màu sắc gần như chân thực ngay cả khi màn hình rất sáng.

Trong một thử nghiệm mới đây, màn hình MLCD+ trên LG G7 ThinQ tiêu thụ ít điện năng hơn đến 30% so với màn hình LCD trên LG G6 khi ở cùng một độ sáng. Và đặc biệt, giá màn hình MCLD+ rẻ hơn rất nhiều so với màn hình OLED.

Một trong những nguyên nhân khiến iPhone có giá khởi điểm khá cao là do trang bị màn hình OLED.

Năm ngoái, Apple đã trang bị màn hình OLED đầu tiên trên iPhone X do Samsung cung cấp. Đây là một trong những lý do khiến iPhone X có mức giá khởi điểm cao hơn nhiều so với các thiết bị tiền nhiệm. Do đó, nếu thông tin rò rỉ trên là đúng như sự thật, phiên bản iPhone giá rẻ này sẽ khiến nhiều khách hàng hài lòng vì vẫn có thể trải nghiệm những tính năng cao cấp nhưng không phải bỏ ra một số tiền quá lớn.

Tuy nhiên, một nhược điểm của màn hình này đó là không thể uốn cong như OLED. Do đó, iPhone giá rẻ của Apple sẽ có phần cạnh dưới tương đối dày giống như LG G7 ThinQ hay tất cả các mẫu smartphone có “tai thỏ” được ra mắt gần đây.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất