Công Nghệ

iOS 13 sẽ loại bỏ một thứ gây khó chịu đối với nhiều người dùng iPhone, iPad

Duy Huỳnh
Chia sẻ

iOS 13 sẽ thay đổi cách hiển thị mức điều chỉnh âm lượng (HUD) trên iPhone.

Theo một bài đăng mới nhất trên Twitter của nhà phát triển Max Weinbach đến từ diễn đàn XDA, bản cập nhật iOS 13 được Apple trình làng vào mùa thu năm nay sẽ loại bỏ một trong những tính năng đang gây khó chịu đối với nhiều người dùng iPhone.

Cụ thể, nhà phát triển Max Weinbach tiết lộ, iOS 13 sẽ thay đổi cách hiển thị mức điều chỉnh âm lượng (HUD) trên iPhone.

Đối với người dùng iPhone, iPad từ lâu họ đã phải chịu đựng với cách thức hiển thị này. Theo đó, khi người dùng điều chỉnh âm lượng trên iPhone, thì một màn hình nhỏ sẽ hiện ra cùng với biểu tượng chiếc chuông và thanh âm lượng.

Nhiều người dùng iPhone, iPad nhận định, thiết kế này khiến thiết bị của Apple mất đi sự tinh tế vốn có vì biểu tượng lớn quá mức không cần thiết. Trên diễn đàn Reddit, một người dùng iPhone thể hiện sự ghét bỏ đối với thanh âm lượng và được khá nhiều người đồng tình là do nó nằm ở ngay giữa màn hình và không thể tắt được, đặc biệt là khi HUD âm lượng này trông khá lớn và “ngớ ngẩn”.

Chính vì điều này, Apple sẽ loại bỏ vấn đề gây khó chịu cho người dùng này trên bản cập nhật iOS 13 sắp tới và thay thế bằng một cách hiển thị khác trông ấn tượng hơn. Mặc dù vậy, nhà phát triển đến từ diễn đàn XDA không đề cập chi tiết về cách thức thanh âm lượng trên iPhone chạy iOS 13 sẽ hiển thị ra sao.

Dự kiến, Apple sẽ trình làng bản thử nghiệm iOS 13 của hãng tại hội nghị các nhà phát triển WWDC vào tháng 6/2019. Sau đó, phiên bản chính thức sẽ được hãng giới thiệu tại sự kiện ra mắt iPhone mới vào tháng 9/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất