Công Nghệ

iOS 12 đã cho phép Face ID trên iPhone X đăng ký nhiều hơn 1 khuôn mặt

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Tính năng này cho phép người dùng dễ dàng chia sẻ thiết bị của mình với một người thân quen.

Một trong những hạn chế của Face ID trên iPhone X là tính năng này chỉ cho phép người dùng đăng ký một khuôn mặt duy nhất. Được coi là một biện pháp bảo mật, tuy nhiên điều này lại khá bất tiện khi người dùng có nhu cầu chia sẻ iPhone của mình với một người khác (ví dụ như vợ chồng hay con cái); đặc biệt khi so sánh với Touch ID trước đây với khả năng đăng ký lên đến 5 dấu vân tay khác nhau.

Trên iOS 12, điều này đã được cải thiện. Trong phần Cài đặt Face ID, người dùng sẽ có thêm một tùy chọn mang tên “Thiết lập diện mạo mới thay thế” (Set Up an Alternative Appearance). Khi bấm vào đây, giao diện thiết lập Face ID sẽ lại hiển thị như lần đầu tiên.

Cách thức dùng từ của Apple khá trừu tượng và thật sự tôi vẫn không hiểu “diện mạo thay thế” là gì. Nhưng, chúng tôi đã thử tính năng này với một người khác và Face ID cho phép mở khóa bằng khuôn mặt của cả chủ sở hữu iPhone và người mới được thêm vào.

Một điều cần lưu ý là sau khi đăng ký diện mạo thay thế xong, người dùng sẽ không thể xóa riêng diện mạo thay thế này mà phải đặt lại toàn bộ Face ID. Tức là, kể cả dữ liệu mà Face ID học về khuôn mặt của chủ nhân cũng sẽ bị xóa. Vậy nên, hãy thật chắc chắn trước khi sử dụng tính năng này.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất