Công Nghệ

Instagram chuẩn bị cập nhật tính năng mới nhưng lại 'cũ' với người dùng Facebook, YouTube

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Mặc dù đây là tính năng mới của Instagram song lại cũ với người dùng Facebook, YouTube hay Twitter.

Cùng với mạng xã hội Facebook, Instagram hiện nay cũng được nhiều người chọn lựa sử dụng để check-in địa điểm hay đồ ăn, chia sẻ các thông tin, những hình ảnh selfie của bản thân,… Do đó, không quá khó hiểu khi mạng xã hội này được chú trọng phát triển thêm nhiều tính năng mới.

Mới đây, Jane Manchun Wong - nữ lập trình viên 24 tuổi, người đã nhiều lần tự mình tìm ra những lỗ hổng hoặc tính năng chưa được công bố ẩn trên các ứng dụng nổi tiếng như Facebook, Instagram, Twitter… đã phát hiện ra Instagram đang thử nghiệm tính năng tua nhanh thời gian khi coi video hoặc Stories.

Tua nhanh video là tính năng đã có từ lâu trên YouTube, Twitter,… nhưng sẽ chỉ xuất hiện trên Instagram trong thời gian tới.

Mặc dù đây là tính năng đã quá quen thuộc với nhiều người dùng smartphone và đã có từ lâu trên YouTube, Twitter,.. nhưng dẫu sao đây cũng là một động thái đáng mừng từ Instagram. Theo Jane Manchun Wong, người dùng sẽ có thể tua nhanh đoạn phim có thời lượng 15 giây mà mình đã đăng tải trên mục Stories. Cách nó hoạt động cực kỳ mượt mà, nó cũng có thể tua nhanh các clip độ dài 60 giây.

Vào đầu tháng 3/2019, Jane Manchun Wong cũng tìm được bằng chứng cho thấy Instagram đang phát triển một tính năng xem video chung trên dịch vụ của mình.

Instagram là một mạng xã hội đang cực kỳ được ưa chuộng hiện nay với số lượng người dùng đã lên tới một tỷ người.

Wong đoán rằng tính năng này sẽ có mặt trên Instagram Direct. Các video và ảnh chụp nhanh mà cô tiết lộ cho thấy mọi người có thể xem video từ danh sách phát hoặc được đề xuất bởi Instagram.

Sau khi triển khai tính năng Watch Party cho Facebook Groups vào tháng 7/2018 để mọi người xem video cùng nhau, công ty đã thử nghiệm tính năng tương tự đến Messenger và chắc chắn sắp tới sẽ là Instagram.

Hiện tại, phía Instagram đã từ chối bình luận về những phát hiện kể trên. Tuy nhiên, nếu áp dụng những tính năng mới Instagram có thể khiến người dùng dành nhiều thời gian hơn để sử dụng dịch vụ của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất