Công Nghệ

Hướng dẫn kiểm tra xem bạn có bị lộ ảnh riêng tư trong lùm xùm mới đây của Facebook hay không

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Trong thông báo xin lỗi chính thức vào hồi đầu tuần, Facebook cũng cho biết sẽ thông báo cho những ai bị ảnh hưởng và tiến hành xoá những bức ảnh này đi khỏi nền tảng của mình.

Cách đây vài ngày, Facebook đã phát đi thông báo cho biết rằng họ đã phát hiện ra một lỗ hổng nghiêm trọng trong phần mềm của mình. Lỗ hổng Photo API này cho phép các nhà phát triển ứng dụng có thể truy cập vào tất cả những hình ảnh của người dùng, bao gồm những bức ảnh mà người dùng đăng lên các nhóm mua bán, Facebook Stories và thậm chí là những ảnh được tải lên mà chưa ấn nút đăng.

Công ty cũng tiết lộ, lỗ hổng này có thể đã ảnh hưởng đến 6,8 triệu người dùng và 1.500 ứng dụng (được viết bởi 876 nhà phát triển). Nếu lo ngại bản thân mình có trong 6,8 triệu người, đây là cách để bạn xác định điều đó.

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào địa chỉ này. Sau đó, hãy kéo xuống cuối trang, nếu bạn thấy xuất hiện thông báo “Your Facebook account has not been affected by this issue and the apps you use did not have access to your other photos”, thì bạn có thể ngừng lo lắng vì tài khoản của bạn không bị ảnh hưởng trong vụ rò rỉ này.

Nếu tài khoản của bạn không bị ảnh hưởng thì bạn sẽ nhận được thông báo này.

Ngược lại, nếu thấy xuất hiện tên các ứng dụng có thể đã truy cập vào hình ảnh của bạn, bạn chỉ cần truy cập Settings (cài đặt) > Apps & Websites (ứng dụng và trang web) và gỡ bớt những ứng dụng mà bạn đã cho quyền truy cập.

Tốt nhất là bạn hãy gỡ bỏ những ứng dụng không cần thiết đang được phép truy cập hình ảnh của mình trên Facebook.

Trong thông báo xin lỗi chính thức vào hồi đầu tuần, Facebook cũng cho biết sẽ thông báo cho những ai bị ảnh hưởng và tiến hành xoá những bức ảnh này đi khỏi nền tảng của mình: “Chúng tôi xin lỗi vì đã để điều này xảy ra. Đầu tuần tới, chúng tôi sẽ cung cấp công cụ cho các nhà phát triển ứng dụng để giúp họ xác định xem những người dùng nào đã bị ảnh hưởng bởi lỗi này và gửi đi thông báo. Chúng tôi cũng sẽ làm việc với các nhà phát triển để xóa ảnh của những người dùng bị ảnh hưởng”.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất