Công Nghệ

Hướng dẫn bạn cách thêm bài hát yêu thích trên Facebook để giao diện cá nhân thêm phần đẹp mắt

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Hiện nay, các tài khoản sử dụng điện thoại kể cả iOS và Android đều có thể đưa bài hát vào giao diện cá nhân trên Facebook.

Bắt đầu từ tuần này, người dùng Facebook đã có thể lựa chọn thêm nhạc vào bài đăng ảnh và video. Trước đó, mạng xã hội Facebook từng định chỉ áp dụng tính năng này cho mục Stories (Ngày của bạn) nhưng sau đó quyết định mở rộng phạm vi cho cả News Feed (Bảng tin). Tính năng mới này có thể giúp bạn thể hiện gu âm nhạc của bản thân với bạn bè, cũng như giúp bạn tìm kiếm những người bạn có cùng gu âm nhạc với mình.

“Thêm bài hát vào Stories không chỉ là chia sẻ loại nhạc bạn đang nghe mà còn tạo bối cảnh, để bạn thể hiện bản thân một cách sáng tạo”, Maya Patterson - nhà thiết kế sản phẩm Stories của Facebook chia sẻ.

Cách thêm bài hát vào trang cá nhân Facebook

Hiện nay, các tài khoản sử dụng điện thoại kể cả IOS và Android đều có thể đưa bài hát vào Profile. Tính năng này chưa có trên trình duyệt của máy tính. Do thư viện nhạc của Facebook liên kết với Spotify, nên số lượng bài hát còn hạn chế. Những bài nào được đăng ký bản quyền với Spotify thì mới có trên Facebook.

Để chèn bài hát, bạn vào trang cá nhân của mình, kéo xuống phần “Âm nhạc” (Music), bạn sẽ thấy tuỳ chọn “Thêm bài hát” (Add Song). Tiếp đó, gõ tên bài hát bạn muốn tìm khung tìm kiếm và chọn vào “Thêm” (Add). Quay trở lại trang cá nhân của bạn, sẽ thấy bài hát hiển thị ngay phía trên phần “Ảnh” (Photos).

Bạn có thể thêm nhiều bài hát vào mục Âm nhạc. Các bài hát yêu thích sẽ nằm theo slide ngang, bạn trượt tay kéo ngang qua để xem tất cả bài hát mình đã thêm vào. Hoặc chọn vào Xem tất cả nhạc để hiện thỉ danh sách bài hát theo chiều dọc.

Có một điều đặc biệt là bạn có thể nghe nhạc trực tiếp ngay trên trang cá nhân Facebook của mình. Nhưng khi bạn nghe nhạc thì bạn không thể lướt Facebook được nửa, vì trình phát nhạc sẽ chiếm trọn màn hình.

Trước đó, Facebook cũng ra mắt tính năng Lip Sync Live (Hát nhép Trực tuyến) và lựa chọn thêm nhạc vào video 360 độ. Tính năng này sẽ cho phép bạn chọn các bài hit từ kho nhạc bản quyền và chia sẻ trên Facebook livestreaming hoặc các video cá nhân.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất