Công Nghệ

Hoá ra siêu cá mập khổng lồ trong phim 'The Meg' chỉ là sản phẩm của AI

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Bên cạnh những đánh giá trái chiều về nội dung, siêu cá mập “The Meg” chính là tâm điểm của bộ phim thu hút không ít người thích thú cũng như sợ sệt vì quá ư là chân thực. Tuy nhiên, trong thực tế con quái vật khổng lồ này chỉ là sản phẩm của trí tuệ nhân tạo (AI).

The Meg là siêu phẩm bom tấn của Hollywood đang làm mưa làm gió toàn bộ các phòng vé trên toàn cầu. Bộ phim siêu cá mập thời tiền sử dài 23 mét này đã thu về hơn 140 triệu USD chỉ trong tuần đầu tiên công chiếu. Bên cạnh những đánh giá trái chiều về nội dung, siêu cá mập “The Meg” chính là tâm điểm của bộ phim thu hút không ít người thích thú cũng như sợ sệt vì quá ư là chân thực. Tuy nhiên, trong thực tế con quái vật khổng lồ này chỉ là sản phẩm của trí tuệ nhân tạo (AI).

Theo đoàn làm phim The Meg, siêu cá mập megalodon mà Jonas Taylor (Jason Statham thủ vai) phải đương đầu trong phim thực chất là một con cá mập trắng được tạo ra bởi máy tính sau đó phóng đại kích thước từ 5,1 mét lên gần 23 mét. Để siêu quái vật này trở nên chân thật hơn bao giờ hết, hãng Scanline VFX đã phải sử dụng phần mềm Ziva Dynamics cùng với AI để có thể tạo ra và xử lý được quá trình tạo thành siêu quái vật này.

“Trong quá khứ, đoàn làm phim sẽ cần tới một phim trường lớn với nhiều nhân viên để có thể tạo ra từng phân đoạn nhỏ trong phim. Tuy nhiên, hiện nay chúng tôi chỉ cần dùng 2.500 vi xử lý Intel Xeon với gần 100.000 lõi xử lý để tạo ra hiệu ứng cần thiết trong phim”. Stephen Trojansky, chủ tịch kiêm giám sát viên VFX tại Sacnline tuyên bố.

Để xây dựng nên hình ảnh của một siêu cá mập khổng lồ, đoàn làm phim đã tiến hành tạo ra bộ khung xương đâu tiền, sau đó phủ lên đó thịt, mỡ và da. Tiếp đến, họ tạo nên những chuyển động cho cá mập bằng cách dùng AI để đoán chuyển động của nó trong chất lỏng. Điều này đồng nghĩa với việc toàn bộ hoạt động, những cú đớp, quẫy của siêu cá mập trong The Meg hoàn toàn tuân theo các định luật vật lý.

Có thể thấy, dù chỉ là một đối tượng được tạo ra bởi máy tính trong một bộ phim giải trí mùa hè này nhưng The Meg được đánh giá là một con cá mập giả chân thực nhất mà chúng ta từng thấy trên màn ảnh.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất