Công Nghệ

Hết làm lộ dữ liệu, Facebook lại đăng kí bằng sáng chế để nghe lén người dùng

Vi Huỳnh
Chia sẻ

Facebook vừa gửi đơn xin cấp một bằng sáng chế có thể chỉ đạo điện thoại của người dùng để ghi âm những "âm thanh môi trường xung quanh".

Từ trước tới nay, Facebook luôn phủ nhận các cáo buộc cho rằng họ đang nghe lén các cuộc trò chuyện của người dùng, nhằm phân tích những gì mọi người đang bàn tán, để cung cấp các thông tin về cho các quảng cáo để hiển thị những thứ thu hút sự chú ý.

Tuy nhiên, trong một đơn xin cấp bằng sáng chế vào ngày 14/6 vừa qua, bộ phận nghiên cứu của Facebook đã tiết lộ một hệ thống cho phép mạng xã hội này lặng lẽ chỉ đạo điện thoại của người dùng để thu âm “những âm thanh môi trường xung quanh”.

Khi thiết bị nhận được tín hiệu, điện thoại sẽ bắt đầu ghi âm lại các âm thanh xung quanh. Facebook mô tả rằng smartphone sẽ ghi âm lại “những âm thanh khác biệt những địa điểm nhất định, giống như tiếng máy móc, tiếng chuyển động và giọng nói của con người qua lại,…”. Mục đích của công nghệ này là để những nhà quảng cáo có thể theo dõi thói quen xem TV của người dùng. Tên chính thức của công nghệ này trong bằng sáng chế là “Phân tích thói quen người dùng bằng âm thanh môi trường”.

Mặc dù Facebook giải thích rằng đây là một công cụ quảng cáo, nhằm đưa tới người dùng những sản phẩm mà họ quan tâm tới nhất. Trong bằng sáng chế không có đề cập gì về việc thu âm các cuộc trò chuyện thân mật của người dùng, nhưng chúng ta cũng chẳng có gì để chắc chắn rằng Facebook sẽ không nghe lén mình cả.

Chia sẻ

Bài viết

Vi Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất