Công Nghệ

Hệ thống nhận diện khuôn mặt mà Taylor Swift đã dùng để đảm bảo an toàn trong concert có gì đặc biệt?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Trong quá khứ, Taylor đã từng không ít lần khổ sở khi bị fan cuồng "bám đuôi", thậm chí là cố đột nhập vào nhà.

Theo nguồn tin đăng tải trên Rolling Stone, nữ ca sĩ nhạc Pop nổi tiếng thế giới Taylor Swift đã sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để bảo vệ sự an toàn của bản thân trong một buổi biểu diễn vào tháng 5 vừa qua tại sân vận động Rose Bowl, bang California, Mỹ. Đây là lần đầu tiên mà một nghệ sĩ Mỹ thừa nhận sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt, dù về cơ bản là điều này hoàn toàn hợp pháp.

Hệ thống nhận dạng khuôn mặt trong concert của Swift được xây ẩn trong một ki-ốt trình chiếu lại cảnh hậu trường tập dượt của cô, giúp thu hút nhiều người chú ý. Theo Rolling Stone, khi một người nhìn vào ki-ốt này, hệ thống sẽ bí mật ghi lại khuôn mặt của người xem.

Sau đó, mớ dữ liệu này sẽ được chuyển về trung tâm kiểm soát ở Nashville, Tennessee để so sánh với kho dữ liệu chứa hàng trăm, nghìn hình ảnh về những kẻ có lịch sử “bám đuôi” cô. Về mặt pháp lý, buổi biểu diễn của các nghệ sĩ được xem là sự kiện cá nhân nên có thể áp dụng bất kỳ biện pháp an ninh nào mà họ muốn. Dù vậy, các nghệ sĩ US-UK trước đây chưa từng công khai việc sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt tại các buổi diễn âm nhạc của mình.

Tội phạm truy nã bị bắt khi đi xem concert của Trương Học Hữu nhờ hệ thống “mắt thần”của Trung Quốc.

Tháng 4 vừa qua, cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ một nghi phạm 31 tuổi đang bị truy nã trong buổi concert chứa gần 60.000 người tại Nanchang International Sport Center, nhờ sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt. Công nghệ này được sử dụng dựa trên hệ thống “Xue Liang” (mắt thần) do chính Trung Quốc phát triển để theo dõi người dân.

Tại Mỹ, một số công ty cũng đang trong quá trình thử nghiệm công nghệ nhận diện khuôn mặt vào các dịch vụ của mình, như công ty bán vé xem phim Ticketmaster.

Những kẻ “bám đuôi” luôn cố rình rập những người nổi tiếng như Taylor Swift.

Về Taylor Swift, cô đã gặp nhiều trường hợp đáng sợ khi fan cuồng ảo tưởng về tình yêu dành cho cô trong quá khứ. Từ năm 2011, một gã tên là Timothy Sweet liên tục khủng bố nữ ca sĩ qua email, thư tay. Timothy hoang tưởng Taylor là vợ nên đe dọa sẽ giết bất kỳ ai can thiệp vào chuyện tình cảm của hắn và Taylor. Đến tháng 3/2014, Timothy đã bị bắt và bị cấm không được đến gần giọng ca Bad Blood. Vào ngày sinh nhật 23 tuổi của Taylor, một fan cuồng có tên là Jacob Kulke cũng đã bị bắt khi cố đột nhập vào nhà của cô nàng.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất