Công Nghệ

Hé lộ nguyên nhân khiến Facebook, Instagram sập trên diện rộng và không thể hoạt động ổn định

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Facebook cho biết việc thay đổi cấu hình server bị lỗi dẫn tới sự cố trên toàn cầu và hãng xin lỗi vì đã khiến mọi người gặp khó khăn.

Sau gần một ngày dính lỗi không thể hoạt động ổn định, Facebook mới đây đã đăng thông điệp lên Twitter nhằm tiết lộ nguyên nhân nền tảng mạng xã hội này gián đoạn trên diện rộng: “Do thay đổi cấu hình máy chủ, nhiều người đã gặp sự cố khi truy cập các ứng dụng và dịch vụ của chúng tôi ngày hôm qua. Chúng tôi đã giải quyết vấn đề này và hệ thống đang phục hồi. Chúng tôi rất tiếc vì sự bất tiện này và trân trọng sự kiên nhẫn của mọi người”.

Facebook xin lỗi người dùng trên Twitter.

Dẫu vậy, tờ Medium dự đoán rằng, hệ thống Facebook bị trục trặc có thể do mạng xã hội này thử nghiệm hợp nhất Facebook, Messenger, Instagram và WhatsApp. Trước đó, một số nguồn tin cho biết CEO Facebook Mark Zuckerberg dự định gộp các nền tảng để giúp người dùng có thể nhắn tin liên thông.

Trước đó, vào khoảng 23h tối ngày 13/3, người dùng Facebook Việt Nam liên tiếp gặp sự cố khi bình luận, gửi tập tin qua Messenger, mặc dù vẫn nhắn tin dưới dạng văn bản (text) hay đưa ra các biểu tượng cảm xúc hoặc nhãn dãn (sticker) bình thường. Bên cạnh đó, người dùng Facebook cũng không thể thay đổi ảnh bìa, cập nhật NewsFeed, cập nhật trạng thái, thậm chí không thể đăng nhập.

Thậm chí, các nền tảng mạng xã hội khác của công ty là Instagram, WhatsApp và dịch vụ thực tế ảo Oculus VR cũng không sử dụng được. Sau một ngày, việc truy cập Facebook ở nhiều khu vực vẫn chập chờn. Theo công cụ DownDetector, lỗi vẫn còn tồn tại ở miền Nam nước Anh, miền Đông và miền Tây nước Mỹ cũng như một số quốc gia Nam Mỹ.

Sự cố lần này được đánh giá là kéo dài nhất và ảnh hưởng trên diện rộng nhất từ khi Facebook ra đời.

Vào năm ngoái, nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng gặp không ít vấn đề. Giữa tháng 11/2018, nhiều người không thể vào tài khoản của mình và nhận được thông báo “Sorry, something went wrong” trên cả Messenger, WhatsApp và Instagram. Tháng 9/2018, hàng chục triệu tài khoản Facebook tự thoát và phải đăng nhập lại.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất